Trồng cây bưởi trước nhà có tốt không?

06:30, Thứ năm 10/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây bưởi không chỉ cho trái mà còn cho hoa cho lá với nhiều công dụng trong đời sống.

Đối với người Việt Nam, cây bưởi rất quen thuộc. Những chùm hoa bưởi thơm ngát mùa xuân được dùng để chưng cất tinh dầu, để làm nước thơm. Những chiếc lá bưởi xuất hiện trong nồi nước xông, nước tắm gội nhiều công dụng. Những chiếc gai bưởi dùng để khêu ốc. Quả bưởi để thắp hương. Bưởi có nhiều dinh dưỡng vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cùi bưởi để làm món chè dân dã mà thanh tao.

Trồng cây bưởi có ý nghĩa gì?

Chính vì những công dụng như trên mà cây bưởi trước đây thường được trồng ở sân vườn, trước nhà, sau nhà. Bưởi mang lại nhiều công dụng cho đời sống. Bưởi còn là loại cây thân gỗ lâu năm cho bóng mát. Cây bưởi lại thể hiện sự thanh sạch.

Trong phong thủy, cây bưởi mang lại may mắn tốt lành. Trái bưởi tròn sai lúc lỉu biểu trưng cho tài lộc sự sung túc tròn đầy may mắn. Hình dáng quả bưởi tròn mang tính hút tài lộc, nên bưởi cam quýt được xem là cây tài lộc.

Cây bưởi sung túc tài lộc

Cây bưởi sung túc tài lộc

Những quả bưởi treo lủng lẳng trên cành còn mang cảm giác no đủ tốt lành. Bưởi lại có hương thơm thanh khiết, từ lá, quả tới hoa nên mang lại hương thơm dễ chịu cho không gian sống, nhất là dịp năm mới ngửi hương bưởi có thể tăng thêm thư giãn và đẩy xa những u ám của năm cũ. Theo phát âm tiếng Hán, bưởi còn gần nghĩa từ con trai, nên ý chỉ sự may mắn thuận đường con cái. Bởi thế trồng cây bưởi có nhiều giá trị.

Vị trí trồng cây bưởi

Cây bưởi là cây thân gỗ có thể phát triển cao lớn. Vì thế khi trồng nên chú ý vị trí để cây bưởi không che kín nhà, không đập vào mái nhà khi mùa mưa bão tới sẽ gây ồn, hỏng mái nhà.

Chú ý không nên trồng cây bưởi sát tường vì rễ cây có thể làm hỏng tường. Khi trồng cây bưởi nên chú ý trồng nơi đủ ánh sáng.

Khi trồng cây bưởi nên chú ý vì chúng cần nhiều ánh sáng và đất mới ra quả

Khi trồng cây bưởi nên chú ý vì chúng cần nhiều ánh sáng và đất mới ra quả

Vị trí trồng cây bưởi tùy thuộc vào diện tích và giống bưởi. Nếu trồng cây bưởi thì nên trồng trước nhà và trồng trực tiếp xuống sân vườn sẽ giúp cây bưởi đậu quả. Trồng cây bưởi trong chậu thì chúng khó đậu quả.

Cây bưởi có cành giòn nên cần lưu ý tránh để trẻ nhỏ leo trèo có thể gây ngã. Cây bưởi to thì nên cắt tỉa cành vào mùa cuối năm để sang xuân chúng nẩy lộc và ra nhiều hoa, lại tránh um tùm rậm rạp che kín nhà.

Bưởi có nhiều giống loại nên chọn giống bưởi phù hợp với điều kiện tại nơi bạn sống để chọn cho thích hợp.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên