Các cụ dạy: Đàn ông rộng miệng thì sang, đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà, có bất công với phụ nữ không?

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy người ta kiêng kỵ một người phụ nữ miệng rộng vì cho đó là điều không may mắn. Hãy cùng tìm hiểu vì sao lại như thế nhé!

Tại sao nói đàn ông rộng miệng thì sang?

Theo nhân tướng học “đàn ông miệng rộng thì sang”, họ thường có tính cách đôn hậu, hào phóng và giỏi tính toán sắp xếp trong công việc. Người này cũng có tính khoan dung, tuổi trẻ dễ gặp phải khó khăn vất vả nhưng về hậu vận thường tốt, được hưởng phú quý.

Đàn ông mở miệng thì rộng, ngậm miệng lại thì nhỏ, môi dày, cân đối, không bị lệch, răng trắng là người dũng cảm, có tinh thần nỗ lực vươn lên vượt nghịch cảnh. Đàn ông miệng rộng mà môi mỏng thì là người giỏi giao tiếp, thông minh nhưng lại hay tính toán thiệt hơn, so đo, có phần ích kỷ và nhỏ nhen.

Người tướng miệng rộng mà hình dáng miệng không rõ ràng, môi thiếu cân xứng thì thuộc kiểu người lười biếng, thiếu chí tiến thủ, thích hưởng thụ, dễ lâm vào cảnh nợ nần.

Bên cạnh quan tâm đến môi thì răng và lưỡi cũng là yếu tố cần xem xét khi nhận định về tính cách, vận mệnh 1 người nào đó. Đàn ông miệng rộng có hàm răng trắng, đều như hạt lựu thuộc tướng phú quý.

Răng mà khít dày thì tính tình thuận hòa. Răng thưa gãy khuyết thường dễ đoản thọ. Răng thưa, môi mỏng là người chỉ thích hưởng lạc, vui chơi, không tính đến đường làm ăn…

Đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà?

Quan niệm “đàn bà miệng rộng tan hoang cửa nhà” bắt nguồn từ thời phong kiến. Khi đó, chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ là miệng nhỏ, môi mỏng chúm chím mới là đẹp. Mặt khác, quan niệm miệng rộng tham ăn, tham nói cũng khiến những phụ nữ có khuôn miệng này bị đánh giá không tốt.

Trong phong thủy thì người phụ nữ miệng rộng thường phóng khoáng nên khó giữ tiền của trong tay. Họ thuộc kiểu người có đồng nào tiêu hết đồng đó nên khi đàn ông lấy phải người phụ nữ miệng rộng thường sẽ khó lòng giàu có. Bởi đây chính là kiểu phụ nữ thích hưởng thụ vung tay quá  trán. 

Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ miệng rộng đều xấu bởi tương miệng còn cần phải đối chiếu với nhiều thứ khác trên khuôn mặt thì mới có thể nói lên số phận của một con người

Nếu như một người phụ nữ có miệng rộng đẹp mà các ngũ quan cân đối sắc môi hồng hào thì là tướng vượng tài vượng phát giàu có. Nhưng trong trường hợp miệng rộng mà các bộ vị khác như môi, răng, lưỡi, nhân trung, cằm… xấu thì cũng khó mà thành công.

Chẳng hạn miệng rộng mà cười hở lợi quá nhiều thì người này ưa tự do và khắc chồng, dễ ly tán. Miệng loe ra thì lắm lời, nghèo hèn, tham ăn. Nếu như phụ nữ có phần miệng rộng mà khóe miệng cụp và trễ xuống (tướng miệng thuyền úp) thì thuộc dạng bảo thủ, cố chấp, tham lam.

Người phụ nữ miệng rộng mà thêm răng hô thì là kẻ ăn nói hồ đồ, buông tuồng, thường gây thị phi, tranh chấp. Miệng rộng mà lúc nào cũng túm lại thì suốt đời bần hàn; nếu miệng lệch thuộc kẻ giản hoạt, cố chấp… Nhân trung mà nông, ngắn thì đoản mệnh hoặc không có con.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm