Trồng 5 loại cây này trước cửa, tài vượng, phú quý rợp trời, con cái ba đời no đủ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây phong thủy được cho là sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhà. Ai trồng cây này ở trước cửa thường sẽ đón tài, rước lộc, cầu được ước thấy.

1. Cây cau cảnh 

Người xưa khuyên chúng ta nên trồng cây cau cảnh ở trước nhà. Cây này có thân mảnh mai, thẳng tắp, không ngăn ánh sáng và gió mát thổi vào nhà. Lá cây cau cảnh ít rụng không làm ảnh hưởng đến cảnh quan trước nhà.

Theo quan niệm của cha ông ta, cây cau cảnh còn có tác dụng tăng cường dương khí, giảm âm khí từ đó mang đến may mắn cho chủ nhân. Với dáng thẳng, vững chãi, cây cau cảnh chính là loại cây đem lại sự bình yên và an toàn cho toàn bộ ngôi nhà. Hãy thêm ngay loại cây này vào danh sách lựa chọn của bạn nhé!

1

2. Cây dừa cảnh 

Cũng giống như cau cảnh, cây dừa cảnh cũng vượng khí, vượng lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát tài phát lộc như mong đợi. Những tàu lá của cây dừa giúp thanh lọc khí, mang đến cho chủ nhà môi trường sống tốt lành, an toàn.

Ngoài ra, cây dừa cảnh cũng rất dễ chăm sóc, không kén đất trồng. Dừa cảnh không kén đất trồng. Muốn cây xanh tốt quanh năm, gia chủ chỉ cần tưới nước đều đặn và bón phân định kỳ 2 lần/năm.

2

Cây dừa cảnh giúp tăng cường dương khí và giảm âm khí từ bên ngoài vào. Thế nên, rất nhiều công ty và cửa hàng kinh doanh đặt 2 chậu cây dừa cảnh tại cửa ra vào hoặc đặt cây dừa cảnh trong công ty, cửa hàng.

Như vậy, cây dừa cảnh không những giúp trang trí cho khuôn viên công ty, cửa hàng mà còn giúp thu hút sự may mắn, thuận lợi trong công việc. Ngoài ra, thân cây dừa cảnh thẳng đứng, gốc to và vững chãi, tàu lá xum xuê cũng mang ý nghĩa thịnh vượng trong kinh doanh.

3. Cây tre, trúc

Theo phong thủy, các cây tre, trúc mang lại vượng khí lớn.Trong tâm thức của nhiều người tre, trúc chính là hai loại cây biểu tượng cho sự ngay thẳng và uy phong. Hình dáng thân tre, thân trúc thanh mảnh, cao ráo và chia nhiều đốt. Theo phong thủy, hai loại cây này mang trong những tố chất cốt lõi của người quân tử, kiên trung bất khuất dù gặp mưa gió bão bùng. Chính vì vậy, tre và trúc có khả năng xua đi rủi ro, đem lại may mắn cho gia chủ.

3

Ngoài những loại cây thuộc họ tre, trúc thường thấy, gia chủ có thể chọn trồng thủy trúc trước nhà. Đây là loại cây mang lại giá trị thẩm mỹ cao trong trang trí đồng thời tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

4. Cây ngũ gia bì bụi thấp

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì đem lại sự trường thọ, may mắn. Hơn thế nữa loại cây này còn mang lại nhiều tác dụng bất ngờ trong y học. Những nhánh lá xanh mướt của ngũ gia bì có khả năng hấp thụ nhiều loại khí độc và xua đuổi muỗi. Chính vì vậy, ngũ gia bì luôn nằm trong danh sách những loại cây trồng trước nhà được nhiều gia đình lựa chọn nhất, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

4

5. Cây cam, cây chanh

Cam, chanh không chỉ là cây ăn quả có mùi hương thơm ngát, dễ chịu mà còn là cây rất thích hợp để trồng trước nhà. Bởi lẽ, hai loại cây này thường xuyên cho nhiều trái tròn xoe, nặng trĩu cành; biểu tượng cho sự viên mãn, tài lộc, thịnh vượng.

5

Nếu lựa chọn trồng cam, chanh tại tiền sảnh, gia chủ nên trồng ở hướng Đông Nam – hướng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Cây càng sai quả càng mang lại đại cát, đại lợi.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link