3 loại hoa tuy đẹp nhưng mang ý nghĩa phong thủy không tốt, đừng dại đem tặng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đem tặng những loại hoa này là điều không tốt, mang đến những chuyện không may cho người khác.

Hoa, cây cảnh có độc

loai-hoa-khong-nen-tang-01

Có một số số loại hoa, cây cảnh đẹp nhưng chứa độc như cây trúc đào, cây xương rồng bát tiên... Những loại cây này không nên tặng cho người thân, bạn bè, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ để tránh trường hợp các bé không biết ngắt lá, hoa bỏ vào miệng.

Ngoài ra, trong nhà có người dị ứng với phấn hoa thì bạn cũng không nên tặng những loại hoa có mùi nồng như oải hương, dạ lan hương... để tránh ảnh hưởng đến hô hấp, giấc ngủ của họ.

Cây cảnh có gai

loai-hoa-khong-nen-tang-02

Khi tặng cây cảnh cho bạn bè, người thân, bạn nên tránh những loại cây có gai như xương rồng... Những cây này dễ chăm sóc nhưng lại không mang ý nghĩa tốt cho phong thủy. Nhiều người cho rằng xương rồng hút âm khí, mang đến những điều xui xẻo, bất hạnh, khiến tiền tài thất thoát.

Ngoài ra, nếu trong nhà có trẻ nhỏ hoặc vật nuôi thì rất dễ bị những loại cây có gai nhọn đâm vào người. Vì vậy, tốt nhất là nên tránh tặng những loại cây có gai nhọn cho người khác.

Cây cảnh, hoa mang ý nghĩa xấu

loai-hoa-khong-nen-tang-04

Các loại hoa, cây cảnh đều được gắn với những ý nghĩa nhất định. Có những loại mang ý nghĩa tốt lành, giúp chiêu tài đón lộc nhưng cũng có những cây được cho là mang theo điềm xấu. Những cây mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy như dau tằm, cây liễu, dâm bụt... thường bị cho là mang theo âm khí, đem đến sự yếu đuối... không thích hợp để trồng trong nhà hay mang đi tặng người khác.

Khi tặng hoa, tặng cây, bạn cũng nên cân nhắc theo từng dịp, từng hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn như trong những dịp vui vẻ, lễ kỷ niệm thì tuyệt đối không nên tặng hoa cúc trắng, hoa cúc vàng... Những loại hoa này chỉ thích hợp với đám tang.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link