Cắm que tăm vào cuống bắp cải, công dụng bất ngờ áp dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Đang vào mùa bắp cải bạn muốn bảo quản được lâu thì nhớ áp dụng các mẹo sau.

Mùa đông là mùa của bắp cải. Nhiều người mua bắp cải từ quê đảm bảo hàng tự trồng và giống bắp cải thuần Việt. Nhưng bảo quản bắp cải không khéo thì chúng dễ bị dập thối và mất dinh dưỡng ăn sẽ nhạt vị. Để bảo quản bắp cải tươi lâu và ngon hơn, bạn có thế áp dụng các mẹo sau:

Cắm que tăm vào cuống

Khi mang bắp cải về, bạn cắt một khoảnh mỏng trên cùng để loại bỏ phần đầu bắp cải bị dập. Sau đó dùng vài que tăm cắm vào. Những que tăm cắm sâu vào trong cuống cây bắp cải có công dụng giúp giữ nước, giữ ẩm nên tươi lâu, đặc biệt khi gió mùa hanh khô tràn về. Bạn có thể áp dụng cách này và để bắp cải ở nhiệt độ phòng mà không cần cho vào tủ lạnh. 

Cắm tăm vào bắp cải

Dùng lá chuối bọc bắp cải lại

Lá chuối là một loại lá tự nhiên có công dụng bảo quản cực tốt giúp chống mất nước của thực phẩm. Bề mặt lá chuối còn có lớp sáp bảo quản tự nhiên. Lá chuối tươi lại có công dụng giữ ẩm giữ nước tốt. Do đó bạn bọc rau vào trong lá chuối sẽ để tươi lâu hơn. Lưu ý cắt lá chuối không rửa, vì rửa sẽ mất lớp sáp. Lá chuối còn có chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt.

Bạn hãy dùng khăn hoặc giấy thấm khô nước bề mặt bắp cải, cắt bỏ lá dập sâu, cắt bỏ phần đầu cuống thâm. Sau đó bọc chúng trong lá chuối tươi không bị dính nước. Bọc 2-3 lần càng tốt. Sau đó để nơi khô ráo thông thoáng hoặc cho vào túi lưới treo lên cao tránh bị dập.

Dùng màng bọc thực phẩm

Sau khi nhặt bỏ lá dập ủng, lau khô nước bám ngoài cùng thì bạn dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh bắp cải. Màng bọc giúp giữ độ ẩm cho bắp cải nên giúp chúng tươi lâu hơn và hạn chế hao hụt vitamin C khi để trong ngăn mát. Sau khi bọc xong thì bạn cho chúng vào ngăn mát. 

Những cách đơn giản giúp bắp cải tươi lâu hơn

Dùng giấy báo bọc bắp cải

Giấy báo hoặc giấy ăn có thể giúp giữ bắp cải tươi lâu hơn. Bạn cũng nhặt bỏ lá bị dập, lau nước bám ngoài bắp cải rồi dùng giấy bọc quanh bắp cải. Sau đó để bắp cải nơi thoáng mát. Giấy giúp tránh thối nhũn bắp cải. Đặc biệt giấy báo cũng giúp hạn chế vi khuẩn. 

Tác giả: An Nhiên