Ông bà dặn con cháu: Không đi mượn lược và cũng không được cho mượn lược chải tóc. Vì sao lại như vậy?

21:00, Thứ bảy 19/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Lược là vật dụng quen thuộc được sử dụng hàng ngày nhưng tại sao lại không nên cho người khác mượn.

Cho mượn lược không tốt cho sức khỏe?

Lược dùng chải tóc nên thường được dùng hàng ngày, thậm chí một ngày dùng vài lần. Sau khi chải tóc lược có thể bị dính mồ hôi, nấm, chấy giận, vi khuẩn. Do đó lược chứa những đặc điểm riêng của cá nhân của mỗi người. Thế nên khi dùng chung lược chải tóc có thể dẫn tới lây nhiễm bệnh ngoài da, đặc biệt như nấm đầu, chấy, rận... Nên việc cho mượn lược ở góc độ đời sống là không nên vì sẽ có thể gây truyền bệnh. Hơn nữa lược dùng thường xuyên nên không tiện cho mượn.

Việc cho mượn lược cũng có thể khiến cá nhân bị "lộ" đặc điểm riêng biệt của mình với người khác nên điều đó không tế nhị. Việc chải tóc bằng những chiếc lược không quen thuộc cũng có thể gây ảnh hưởng tới tóc,có thể gây xơ rối, nhờn tóc.

Lược chải tóc có nhiều yếu tố tế nhị không nên dùng chung

Lược chải tóc có nhiều yếu tố tế nhị không nên dùng chung

Hơn nữa lược có tính cá nhân như vậy nên cho mượn lược gây bất tiện thì việc đi mượn lược còn bị đánh giá vô duyên. Nhiều người không muốn dùng chung, cảm thấy dùng chung lược là rất thiếu tế nhị, thậm chí ghê ghê nên ai hỏi mượn lược của họ họ sẽ khó xử. Trong trường hợp không thể tránh được thì nếu mượn thì nên giặt rửa phơi khô lược rồi mới dùng và dùng xong thì nên giặt rửa rồi hãy trả họ. Còn nếu cho người mượn ược xong bạn cũng nên vệ sinh lại rồi mới dùng. 

Mượn lược ở góc độ tâm linh

Lược chải tóc có gắn liền với nhiều câu chuyện tâm linh. Trong những câu chuyện ma, chiếc lược giống như một vật kết nối. Trong dân gian cũng có nhiều chuyện kiêng kỵ liên quan tới chiếc lược như không được chải đầu khi đi xe khách, không chải tóc soi gương ban đêm. Chiếc lược gãy hay chải tóc làm rụng tóc cũng là điềm báo tâm linh không tốt, báo vận xui rủi.

Vì thế khi cho mượn lược cũng khiến người ta liên tưởng tới những câu chuyện tâm linh không vui vẻ. Nên mượn lược trở thành điềm xấu trong phong thủy.

Lược liên quan tới góc độ tâm linh nên kiêng mượn

Lược liên quan tới góc độ tâm linh nên kiêng mượn

Do đó từ góc độ thực tế tới góc độ tâm linh bạn đều không nên dùng chung lược với người khác. Thế nên hãy thẳng thắn không nên cho mượn lược và nên tế nhị đừng đi mượn lược của người khác, trừ những trường hợp bất đắc dĩ. Đừng để một chiếc lược mà gây ra nhiều phiền lụy phía sau.

Ngoài ra khi dùng lược, bạn cũng nên chú ý cẩn trọng vệ sinh chúng thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ cho mái tóc. Khi dùng lược không nên mang theo khi đi xe, không nên ngồi chải tóc ban đêm...

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: lược chải tóc