Đổ muối xuống cống thoát nước, tác dụng đặc biệt, nhiều người khen tấm tắc

12:00, Thứ bảy 19/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết việc đổ muối xuống công thoát nước sẽ giúp giảm tình trạng tắc cống hiệu quả.

Ưu điểm của việc đổ muối xuống đường cống

Hòa tan chất cặn trong đường ống

Muối có khả năng hòa tan các chất cặn bã trong đường ống, đặc biệt là dầu mỡ. Khi đường ống bị tắc nghẽn, việc đổ nửa cốc muối vào cùng với một cốc giấm trắng và một ít baking soda sẽ tăng cường hiệu quả làm sạch.

Ngăn chặn sự phát triển của ruồi muỗi

Muối có thể ngăn chặn sự phát triển của ruồi cống và thậm chí tiêu diệt chúng, vì chúng thường sống ở những khu vực ẩm ướt và có nguồn thức ăn, chẳng hạn như trong các đường ống bị tắc.

Muối có khả năng hòa tan các chất cặn bã trong đường ống, đặc biệt là dầu mỡ.

Muối có khả năng hòa tan các chất cặn bã trong đường ống, đặc biệt là dầu mỡ.

Ngăn rễ cây xâm nhập vào đường ống

Muối cũng có thể làm cho đường ống thoát nước trở nên kém hấp dẫn đối với các rễ cây, vì chúng không thích môi trường có muối. Điều này giúp ngăn chặn sự xâm nhập của rễ cây vào hệ thống ống dẫn.

Làm mềm nước cứng

Muối có tác dụng làm mềm nước cứng bằng cách cung cấp các ion khoáng chất như canxi và magiê, giúp ngăn ngừa sự tích tụ cặn bẩn trên bề mặt các vật liệu.

Lưu ý: Việc sử dụng muối cần phải thận trọng, vì muối có tính ăn mòn. Sau khi đổ muối vào đường ống, bạn nên xả nước thật kỹ. Bên cạnh đó, khi dùng muối để làm mềm nước, cần tránh để muối tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước để tránh gây hại cho sức khỏe.

Cách thông cống bằng muối đơn giản

Bước 1: Đổ muối vào cống

Muối hoạt động bằng cách ăn mòn các chất gây tắc nghẽn trong cống. Bạn chỉ cần đổ nửa cốc muối vào cống mà không cần pha trộn với giấm; muối sẽ tự thực hiện công việc của mình.

Bước 2: Tráng đường ống bằng nước sôi

Đun sôi 2 lít nước, sau đó từ từ đổ nước sôi vào cống. Hãy hướng nước trực tiếp vào cống để tránh nước bắn ngược lại. Tiếp tục đổ nước nóng từ vòi để làm sạch cống.

Đun sôi 2 lít nước, sau đó từ từ đổ nước sôi vào cống.

Đun sôi 2 lít nước, sau đó từ từ đổ nước sôi vào cống.

Bước 3: Đổ muối lần hai

Nếu cống vẫn chưa thông sau lần đầu đổ muối, bạn có thể thử lại. Đổ thêm 1/2 cốc muối vào cống và tiếp tục tráng bằng nước sôi. Hãy nhớ không đổ quá nhiều muối cùng một lúc.

Cách thông cống bằng muối và giấm

Bước 1: Trộn muối và giấm

Trong một bát nhỏ, trộn 1 cốc muối với 1 cốc giấm. Khuấy đều cho đến khi muối tan hoàn toàn. Thêm 1/2 cốc nước cốt chanh vào và khuấy tiếp.

Bước 2: Đổ hỗn hợp vào cống

Tháo nắp cống và đổ hỗn hợp vừa chuẩn bị vào cống. Bọc lại cống để hỗn hợp có thể hấp thụ hoàn toàn. Hãy chờ khoảng 15-30 phút.

Bước 3: Tráng lại đường cống bằng nước

Đun sôi 2 cốc nước và từ từ đổ vào cống. Đảm bảo không để nước bắn ngược lại để tránh bị bỏng. Đổ từ từ để hướng nước vào cống, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất gây tắc nghẽn và làm sạch đường ống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang