Cây bưởi trồng trước nhà phong thuỷ có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia chủ thắc mắc, theo quan niệm phong thủy, liệu có nên trồng một cây bưởi trước nhà hay không?

Bưởi là một cây ăn quả được nhiều người yêu thích bởi hương vị và tác dụng to lớn với sức khoẻ mà nó mang lại. Chắc chắn nếu có không gian thì ai cũng muốn trồng trong khuôn viên nhà mình một cây. Nhiều gia chủ thắc mắc, theo quan niệm phong thủy, liệu có nên trồng một cây bưởi trước nhà hay không?

Liệu có nên trồng một cây bưởi trước nhà?

Nếu như bạn đang lựa chọn một cây trồng trước nhà để vừa có thể đem lại bóng mát, vừa cho trái ngọt thì chắc chắn trồng cây bưởi là một lựa chọn phù hợp. Bởi đây là loại cây thân dạng gỗ, phân ra nhiều cành nhánh nhỏ. Tán lá của nó rộng và có gai nhọn. Khi trưởng thành thì hệ thống cành, lá của cây sẽ giúp bạn có khu tiền sảnh râm mát như mong muốn.

Khi trồng cây bưởi trước nhà, chắc chắn khu tiền sảnh của ngôi nhà bạn sẽ luôn xanh tươi và tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, hoa bưởi màu trắng lại có một mùi thơm dịu nhẹ dễ dàng cuốn hút, ai cũng thích thú. Chắc chắn, với sự xuất hiện của loài hoa này trước nhà sẽ giúp cho bạn và các thành viên trong gia đình có tinh thần thư thái, dễ chịu và xua tan đi những mệt nhọc, căng thẳng một cách nhanh chóng. Và tất nhiên, khi bạn trồng cây bưởi ở trước nhà thì bạn và các thành viên trong gia đình có thể rất dễ dàng hái quả ăn một cách dễ dàng.

Ngoài ra, cây bưởi còn là loại cây có khả năng xanh tốt quanh năm. Chính vì vậy mà khi trồng cây bưởi trước nhà, chắc chắn khu tiền sảnh của ngôi nhà bạn sẽ luôn xanh tươi và tràn đầy sức sống.

Cũng có một số người thắc mắc với những người quá bận rộn thì trồng cây bưởi trước nhà liệu có hợp lý? Câu trả lời là hoàn toàn hợp lý. Bởi đây chính là loại cây có thể sinh trưởng phát triển chậm nhưng mà lại không kén đất trồng, không hề kén công chăm sóc. Do đó, dù bạn có bận rộn đến đâu, không có thời gian chăm sóc cây thì cây vẫn hoàn toàn có thể sống tốt.

Trong trường hợp khu tiền sảnh của gia đình bạn không quá lớn, liệu có nên trồng cây bưởi trước nhà không? Trong trường hợp này, bạn hoàn toàn có thể trồng cây bưởi ở trong chậu, đồng thời sẽ cắt tỉa cẩn thận thì chúng sẽ không quá cao lớn mà vẫn có thể sống rất lâu, thậm chí còn mang lại giá trị nghệ thuật cao.

Hơn nữa, theo quan niệm phong thuỷ, cây bưởi mang ý nghĩa phù hộ cho gia chủ. Khi cây bưởi được trồng trước nhà thì cây giúp mang lại sự sung túc, no đủ nhất là thời điểm chúng ra quả vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Công dụng tuyệt vời của cây bưởi với sức khoẻ con người

Cây bưởi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người.

Cây bưởi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của con người. Tất cả các bộ phận như trái, lá, hoa, vỏ bưởi, thậm chí cả hạt bưởi đều có những công dụng riêng.

Nếu ăn bưởi thường xuyên giúp sẽ bạn có hệ miễn dịch khỏe mạnh do bổ sung hàm lượng lớn Vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa khác, hỗ trợ hệ miễn dịch.

Ngoài hàm lượng vitamin C cao thì trong trái bưởi cũng có chứa nhiều vitamin A tác dụng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh truyền nhiễm, cải thiện được tình trạng viêm sưng.

Vỏ quả bưởi giúp chữa ăn uống không tiêu, đau bụng, ho. Vở bưởi có chứa rất nhiều tinh dầu, có tính chống oxy hóa cao. Hoạt chất tinh dầu có trong vỏ bưởi giúp làm giảm mỡ máu, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

Nước hoa bưởi thường được cất từ hoa bưởi phối hợp với nhiều vị thuốc có vị thơm khác như hồi, quế… sẽ dùng để làm thơm các thức ăn, bánh trái.

Tác giả: Vũ Thêm