Cây trạng nguyên tên hay ý nghĩa đẹp nhưng những người này đừng trồng kẻo họa tới, khó làm giàu

( PHUNUTODAY ) - Cây trạng nguyên là loại cây cảnh quen thuộc và dễ trồng nhưng nhiều người còn chưa biết điều này về cây.

Cây trạng nguyên là loại cây cảnh có nguồn gốc từ Mexico. Loại cây này có phần lá non bên trên màu đỏ hoặc vàng, trắng khác màu lá già nên mọi người lầm tưởng chúng là hoa.

Trạng nguyên là loại cây có tên hay biểu trưng cho may mắn tốt lành, cho đỗ đạt khoa cử. Ở phương Đông, sự tích tên cây hoa trạng nguyên xuất phát từ sự tích một cậu học trò lên kinh ứng thí. Trên đường đi cậu nhặt được cây hoa lạ, khi trúng thi cử thì cây chuyển sang màu đỏ. Thế là người ta đặt tên loài cây ấy thành trạng nguyên. Còn tại Mexico, nơi mà rất nhiều trạng nguyên sinh trưởng thì có chuyện kể rằng đêm Giáng Sinh, một cậu bé không thể kiếm được quà tặng cho bạn đã nhổ cây cỏ ven đường. Khi tới nhà bạn thì cây bất ngờ nở hoa. Vì thế trạng nguyên trở thành cây đặc biệt trong dịp Giáng sinh thể hiện sự may mắn. 

Cây trạng nguyên mang lại niềm vui và sự hào hứng tinh thần. Trạng nguyên biểu trưng cho sự đỗ đạt vinh hiển.

Cây trạng nguyên được trồng phổ biến ở nhiều nơi

Những người hợp và không hợp trồng cây trạng nguyên

Theo phong thủy, trồng cây trạng nguyên sẽ thích hợp nhất cho người mệnh Hỏa và Mộc. Theo quan điểm của ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa khắc Kim và Kim lại khắc Mộc. Chính vì thế người mệnh Kim không nên trồng loại cây trạng nguyên vì chúng sẽ không hợp mệnh. Người mệnh Kim trồng cây trạng nguyên có thể gặp điều xui rủi. Trong trường hợp người mệnh Kim muốn trồng trạng nguyên thì nên chọn trạng nguyên hoa vàng, trắng sẽ hợp phong thủy hơn.

Hơn nữa cây trạng nguyên là cây cảnh có độc tố tự nhiên ở nhựa cây. Bởi thế những người có cơ địa nhạy cảm, hay dị ứng, da nhạy cảm, tiêu hóa kém cần cẩn thận khi tiếp xúc với cây này.

Những gia đình có trẻ nhỏ cũng nên tránh cho trẻ bứt lá cây ăn có thể gây buồn nôn tiêu chảy, đang trồng cây may mắn lại rước họa vào thân. Bạn cũng cần chú ý tránh để nhựa cây dính vào mắt, da mặt vì chúng có thể gây bỏng cho da, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cây trạng nguyên ưa sáng, nên nếu muốn cây ra "hoa" thì cần cho chúng đủ sáng nhưng tránh ánh nắng gắt sẽ làm cháy lá. Cây trạng nguyên cũng nhạy cảm với phân bón nên chỉ bón loãng và bón xa gốc cây.

Trạng nguyên là cây cảnh có độc tố nên phong thủy cũng cho rằng không nên dùng cây trạng nguyên làm quà tặng nếu không muốn ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ của hai người.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Tác giả: An Nhiên