Có nên mua nhà, xây nhà trong tháng 7 Cô Hồn?

( PHUNUTODAY ) - Trong dân gian người ta thường kiêng kỵ việc mua bán nhà đất trong tháng cô hồn, vì sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Vì sao người ta kiêng kỵ mua nhà xây nhà vào tháng 7 Âm?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa tới nay thì trong tháng 7 âm lịch thường được gọi là tháng “cô hồn”, tháng ma quỷ hoành hành mang đến những điều đen đủi, xui xẻo. Vào thời gian này, người dân có thói quen kiêng kị mua đất, làm nhà, động thổ... làm việc lớn để tránh những điều không may.

Quan niệm này đã từng ảnh hưởng rất lớn đến lượng giao dịch bất động sản trong tháng 7. Nhiều doanh nghiệp thậm chí cũng phải tránh mở bán dự án trong thời điểm này.

Theo các chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư cho biết thì thực tế, những điều kiêng kị trên bắt nguồn từ thói quen có từ thời xa xưa. Tháng 7 âm lịch được coi là “tháng ngâu”, có số ngày mưa nhiều nhất trong năm. Bởi vậy, người dân thường không xây nhà vào tháng có mưa nhiều như vậy thì việc xây nhà sẽ không tốt cho chất lượng công trình, tốn nhiều thời gian công sức hơn.

Tháng 7 âm có nên đi mua nhà

Còn xét theo phong thủy thì trong tháng 7 âm do mở cửa phủ nên những oan hồn thường lên nhân gian ma quỷ xuất hiện nhiều, quấy phá con người . Chính vì vậy, người ta kiêng kỵ việc xây nhà mua  nhà trong tháng này để đảm bảo mọi sự hanh thông may mắn.

Tuy nhiên nếu bạn đi mua nhà trong tháng 7 âm sẽ nhận được nhiều gói kích cầu từ chủ đầu tư hoặc được nhiều chương trình ưu đãi tốt. Bởi vì trong tháng 7 âm người ta kiêng kỵ xuống tiền nên để thu hút khách hàng nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư nhà đất, xe hơi có những chương trình giảm giá, hoặc chiêu thức để hấp dẫn khách hàng xuống tiền. Chính vì vậy, nếu như đi mua nhà tháng 7 âm bạn sẽ được lợi ích hơn.

Những lợi ích khi đi mua nhà tháng 7 âm

Giá cả rẻ hơn: Ai cũng biết do nhiều người kiêng mua bán nhà đất trong tháng 7 âm nên thường giá cả sẽ rẻ hơn. Dù là doanh nghiệp hay tư nhân trong thời gian này muốn bán được hàng, bán được nhà, được đất thì đều phải có chính sách điều chỉnh giá sao cho phù hợp. Bởi vậy, người được lợi sẽ là ngươi đi mua.

Có nên mua nhà tháng 7 cô hồn

Có nhiều sự lựa chọn nhà hơn: Nếu bình thường bạn đi mua nhà đất sẽ có nhiều người muốn đi mua như bạn như vậy gói căn hộ, hay nhà đất sẽ ít sự lựa chọn hơn. Bởi những ngôi nhà đẹp, căn hộ ngon giá phải chăng đã có người khác cạnh tranh với bạn và mua trước bạn. Nhưng trong thời điểm này người đi mua ít nếu bạn đi mua thì sẽ được lựa chọn thoải mái hơn.

Được chăm sóc nhiệt tình hơn: Khi bạn đi mua nhà, mua đất sẽ được các nhân viên bất động sản chăm sóc chu đáo. Nhưng trong những thời điểm cao trào lượng khách tìm mua nhà đông thì tất nhiều các nhân viên chăm sóc khách hàng cũng không thể phục vụ bạn chu đáo nhất được. Nhưng nếu bạn đi mua vào thời điểm ai cũng né không muốn xuống tiền thì bạn chính là vua và được phục vụ chăm sóc cực kỳ chu đáo.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Tác giả: Min Min