Muốn bảo quản trứng, đừng vội cho vào tủ lạnh, làm theo cách này, trứng để 2 tháng vẫn tươi ngon

08:00, Thứ ba 06/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu làm theo cách này, dù không để vào tủ lạnh, trứng của bạn vẫn tươi ngon như mới.

Trứng là thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, nhưng nếu bạn không sử dụng ngay, có những cách đơn giản để bảo quản trứng trong thời gian dài mà không lo bị hỏng. Thời hạn sử dụng của trứng bắt đầu từ ngày gia cầm đẻ trứng.

Nếu bảo quản trứng ở nhiệt độ từ 4 đến 9 độ C, trứng có thể sử dụng trong khoảng 35 ngày. Ở nhiệt độ từ 9 đến 15 độ C, thời gian sử dụng là 21 ngày. Trong điều kiện nhiệt độ cao hơn, từ 16 đến 25 độ C, trứng chỉ có thể được dùng trong khoảng 10 ngày. Để kéo dài thời gian bảo quản trứng, bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây để trứng vẫn giữ được độ tươi ngon sau 2 tháng:

Nếu bảo quản trứng ở nhiệt độ từ 4 đến 9 độ C, trứng có thể sử dụng trong khoảng 35 ngày.

Nếu bảo quản trứng ở nhiệt độ từ 4 đến 9 độ C, trứng có thể sử dụng trong khoảng 35 ngày.

Rửa trứng bằng baking soda và ngâm trong nước vôi trong

Sử dụng baking soda để rửa trứng giúp làm sạch vỏ trứng và ngăn ngừa tình trạng mốc. Sau khi rửa, ngâm trứng trong nước vôi trong sẽ tạo ra một lớp Ca(OH)₂ trên bề mặt. Trứng sẽ "thở" và khí CO₂ sẽ tiếp xúc với lớp Ca(OH)₂, tạo ra lớp vỏ CaCO₃. Lớp vỏ CaCO₃ này giúp bảo vệ trứng khỏi vi khuẩn và giữ cho trứng tươi lâu hơn. Với phương pháp này, trứng có thể giữ được độ tươi trong khoảng 2 tháng.

Sử dụng trấu hoặc mùn cưa

Trấu khô và mùn cưa là những vật liệu đơn giản nhưng hiệu quả để bảo quản trứng. Để bảo quản trứng gà hoặc trứng vịt trong vài tháng, bạn chỉ cần xếp một lớp trấu hoặc mùn cưa vào thùng xốp, sau đó đặt trứng vào và phủ thêm một lớp trấu hoặc mùn cưa nữa cho đến khi trứng được che phủ hoàn toàn. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết trứng, sau đó đậy kín thùng và đặt ở nơi thoáng mát. Phương pháp này giúp bảo quản trứng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Quét dầu ăn lên vỏ trứng

Để bảo quản trứng lâu dài, bạn chỉ cần phết một lớp dầu thực vật như dầu mè, dầu dừa hoặc dầu đậu nành lên vỏ trứng. Lớp dầu mỏng này giúp tạo một hàng rào bảo vệ tự nhiên. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên để trứng ở nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C và sử dụng trong vòng một tháng để đảm bảo chất lượng.

Đặt trứng trong bã trà

Nếu không có mùn cưa hay trấu khô, bã trà là một nguyên liệu thay thế dễ tìm để bảo quản trứng. Bạn có thể thực hiện phương pháp này tương tự như khi dùng mùn cưa hoặc trấu. Đặt trứng vào thùng hoặc hộp, lót một lớp bã trà ở đáy, sau đó xếp trứng lên và phủ thêm bã trà lên trên. Phương pháp này giúp bảo quản trứng lâu dài, giữ được tươi trong khoảng 2 đến 3 tháng.

Bọc trứng trong giấy báo

Khi sử dụng giấy báo để bảo quản trứng, trước tiên hãy làm sạch bề mặt trứng bằng khăn giấy ướt để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, vo mềm giấy báo và nhẹ nhàng bọc trứng trong giấy. Đặt trứng đã bọc vào nơi khô ráo và thoáng mát. Bạn cũng có thể cho trứng vào tủ lạnh để giữ cho chúng được tươi lâu hơn.

Khi sử dụng giấy báo để bảo quản trứng, trước tiên hãy làm sạch bề mặt trứng bằng khăn giấy ướt để loại bỏ bụi bẩn.

Khi sử dụng giấy báo để bảo quản trứng, trước tiên hãy làm sạch bề mặt trứng bằng khăn giấy ướt để loại bỏ bụi bẩn.

Bảo quản trứng bằng muối

Với muối và thùng xốp, bạn có thể bảo quản trứng trong thời gian dài, lên đến cả năm. Đầu tiên, rải một lớp muối ở đáy thùng, sau đó xếp trứng vào và tiếp tục rắc thêm muối lên trên để trứng được bao phủ hoàn toàn. Để thùng trứng ở nơi thoáng mát, bạn sẽ dễ dàng duy trì độ tươi của trứng mà không cần lo lắng quá nhiều.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang