Đàn bà khôn, nhất định phải học chiêu "thả mà giữ" này, chồng có mà chạy đằng trời

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ thông minh nhất định phải giữ được cách giữ chồng "có cũng như không" này.

Để chàng "được", chứ không phải "nghĩa vụ" chăm sóc bạn

Đàn ông rất muốn được che chở, chăm sóc cho ai đó, như thế họ sẽ thấy mình thật dũng cảm, vĩ đại. Đây chính là là bản chất của đàn ông. Vì thế, nghệ thuật để được yêu thương là hãy cho chàng cơ hội được chăm sóc bạn chứ đừng bắt ép kiểu anh phải. Hãy làm một người phụ nữ cần được che chở chứ đừng là một kẻ đáng thương trong mắt anh ấy.

Không giận dỗi vu vơ

Một điều cấm kị là bắt chồng phải nhớ quá nhiều thứ. Đàn ông đôi lúc bận rộn trong công việc và họ thường có thể quên đi một đôi chi tiết nhỏ trong cuộc sống gia đình. Vì thế, thay vì trách móc chồng hãy nói với anh ấy những lời yêu thương. Chính hành động này sẽ khiến chồng cảm thấy mình được trân trọng.

Không được xuề xòa với bản thân

Là phụ nữ ai cũng từng eo thon, ăn diện, hay làm đẹp một thời. Nhưng khi lấy chồng, có con, nuôi con, chăm con, kèm theo biết bao công việc không tên trong nhà khiến chị em ngày càng ít có thời gian chăm sóc bản thân, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Nhưng nếu chỉ biết hi sinh bản thân, vùi đầu vào lo lắng cho chồng con, như vậy chị em đã tự đánh mất mình, tạo khoảng cách với chồng và vô tình khiến hạnh phúc gia đình trở nên mong manh.

Biết cách làm chồng ghen ngược

Bạn tôn trọng thế giới riêng của chồng thì cũng hãy cho mình thế giới riêng để xem cách anh ấy ứng xử với điều đó như thế nào. Biết cách làm cho chồng ghen ngược thấy bạn vừa hấp dẫn vừa bí ẩn như hẹn hò, ăn uống, xem phim, hay du lịch mà không có anh ấy. Điều đấy sẽ khiến anh ấy tò mò và quan tâm tới bạn nhiều hơn.

Đừng kiềm chế đam mê chính đáng của chàng

Đàn ông cũng có những đam mê riêng, nếu đó là những đam mê lành mạnh thì đứng cấm đoán chàng, hãy để chàng thoải mái với đam mê của mình, chàng sẽ tôn trọng và yêu thương bạn hơn rất nhiều.

Khen ngợi chồng đúng thời điểm

Phụ nữ thông minh luôn biết khen ngợi chồng đúng lúc. Đàn ông thực ra cũng rất thích được người khác khen, nó sẽ khiến chàng cảm thấy mình được quý trọng và có một vị trí quan trọng trong trái tim của vợ.

Tôn trọng khoảng trời riêng

Ai cũng có những khoảng trời của riêng mình, những thứ cảm xúc riêng biệt và những góc riêng tư không muốn người khác chạm vào. Hãy tôn trọng nó. Một mối quan hệ dựa trên sự tôn trọng luôn là bí quyết cho sự bền lâu.

Bạn có thể yêu hết mình, sống hết mình nhưng nhất định phải trở thành gái khôn yêu bằng lí trí như thế. Thả mà giữ là nghệ thuật bách chiến, bách thắng trong một mối quan hệ yêu đương đường dài đó.

Tác giả: Thạch Thảo