Đặt một cuộn giấy vào tủ lạnh: Công dụng bất ngờ giúp tủ lạnh khử mùi hiệu quả, không cần dọn dẹp thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Hãy đặt 1 cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đến bất ngờ.

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, một số người không biết cách sử dụng khiến cho tủ có mùi hôi khó chịu. Hãy đặt 1 cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đến bất ngờ.

Đặt một cuộn giấy vào tủ lạnh, cả năm sẽ không có mùi hôi

Theo thời gian sử dụng, nhiều loại mùi khác nhau có xu hướng tích tụ ở bên trong tủ lạnh, thậm chí có thể tạo ra chuyển mùi giữa các loại thực phẩm khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị của món ăn mà còn tiềm ẩn mối đe dọa đối với sức khỏe của chúng ta. Một cuộn giấy vệ sinh tuy nhỏ nhưng có thể giải quyết vấn đề này.

Chất liệu của giấy vệ sinh mềm mại do cấu trúc phân tử của nó lớn hơn và do đó khả năng hấp phụ mạnh hơn. Đồng thời, bản thân giấy vệ sinh cũng là vật tương đối khô nên có thể nhanh chóng hút đi hơi ẩm trong tủ lạnh. Vì thế, giấy vệ sinh không chỉ có thể hấp thụ hiệu quả các loại mùi khác nhau ở trong tủ lạnh mà còn làm giảm đi sự tạo ra hơi nước, và nhờ đó tránh được sự truyền mùi giữa các loại thực phẩm.

Đặt một cuộn giấy vào tủ lạnh, cả năm sẽ không có mùi hôi

Một số phương pháp đơn giản khử mùi hôi trong tủ lạnh

+ Dùng lá trà

Chúng ta có thể sử dụng tính chất của trà để giải quyết mùi hôi ở trong tủ lạnh. Chuẩn bị một miếng gạc, khăn giấy hoặc một chiếc khẩu trang dùng một lần, bọc vào vài lá trà khô rồi cho vào tủ lạnh. Bản thân trà có một mùi thơm nhẹ, có thể xua tan đi mùi hôi trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Đồng thời, lá trà khô còn có khả năng hút ẩm nhất định và nó có thể hút ẩm, mùi hôi, từ đó giúp cho không khí bên trong tủ lạnh luôn trong lành.

+ Dùng giấm trắng

Ngoài ra, còn có một thủ thuật đơn giản và thiết thực cũng rất đáng thử. Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ sau đó một lượng giấm trắng thích hợp vào và đặt vào góc tủ lạnh.

Giấm trắng có chức năng khử trùng, có thể loại bỏ vi khuẩn, vi rút trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Đồng thời, nó còn có thể trung hòa mùi hôi để giữ cho môi trường ở bên trong tủ lạnh luôn trong lành.

+ Vệ sinh tủ thường xuyên

Vệ sinh tủ thường xuyên

Ngoài những phương pháp trên, riêng việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên cũng là một chìa khóa giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ và giảm hẳn mùi hôi.

Bạn nên vệ sinh tủ lạnh kỹ lưỡng ít nhất mỗi tháng một lần, bao gồm việc lau sạch mọi ngóc ngách bên trong tủ lạnh và phải loại bỏ thực phẩm hết hạn hoặc hư hỏng. Ngoài ra, việc bảo quản thực phẩm đúng phương pháp cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của mùi hôi. Cố gắng bảo quản các thực phẩm có mùi nồng ở trong hộp kín để tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí ở bên trong tủ lạnh. Đồng thời, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của thực phẩm và dọn dẹp các thực phẩm đã hết hạn, sử dụng kịp thời cũng có thể giúp làm giảm nguồn gốc gây mùi.

Những phương pháp kể trên rất đơn giản, dễ thực hiện giúp mang lại cho tủ lạnh của mình một diện mạo mới và do đó mang lại môi trường ăn uống trong lành hơn, vệ sinh hơn cho cả gia đình.

Tác giả: Vũ Thêm