Tuyệt chiêu chăm hoa giấy để hoa nở nhiều đúng dịp Tết, áp dụng ngay từ bây giờ

18:00, Chủ nhật 20/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn hoa giấy nở đúng dịp Tết, bạn cần phải áp dụng những mẹo dưới đây ngay từ bây giờ để cây phân hoá nụ đúng thời điểm.

Hoa giấy là loại hoa được nhiều người yêu thích. Loại cây này thường được trồng ở trước nhà, trên ban công hoặc trồng ở trong chậu để làm cảnh trong nhà. Hoa giấy rực rỡ nhiều màu sắc, dễ trồng, dễ chăm sóc.

Hoa giấy nở đúng dịp Tết không chỉ giúp không gian sống thêm màu sắc mà còn tượng trưng cho phúc lộc dồi dào, năm mới ngập tràn may mắn. Để hoa giấy nở đúng dịp Tết, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Bổ sung thêm dinh dưỡng cho hoa giấy

Bạn nên bổ sung dưỡng chất để tăng sức đề kháng cho cây, giúp cây khoẻ mạnh. Có thể dùng phân bón NPK (lấy khoảng 2/3 bát ăn cơm) hoà với với 20 lít sạch. Dùng nước này tưới đẫm cho cây.

Sau 2-3, đất trong chậu khô đi thì tiếp tục tưới bằng nước sạch để cân bằng lượng phân trong chậu.

Tưới cho cây hoa giấy như vậy khoảng 2 lần, mỗi lần cách nhau 7-10 ngày là được.

Để hoa giấy ra hoa đúng Tết, bạn cần bón thêm phân cho cây trước giai đoạn siết nước.

Để hoa giấy ra hoa đúng Tết, bạn cần bón thêm phân cho cây trước giai đoạn siết nước.

- Siết nước cho cây hoa giấy

Khâu quan trọng giúp kích thích hoa giấy nở đúng dịp Tết chính là phải siết nước cho cây. Siết nước tức là giảm lượng nước tưới, ngừng tưới trong một khoảng thời gian nhất định để cây ra nụ.

Sau khi bón phân NPK đợt 2 khoảng 7-10 ngày, bạn có thể tiến hành siết nước vì đây là lúc cây đã có đủ dinh dưỡng.

Ngừng tưới nước cho cây đến khi thấy đất khô hẳn, lá cây héo nhưng cuống vẫn chắc. Nếu thấy hoa trên cây có hiện tượng rụng thì bổ sung nước ngay nhưng chỉ tưới một lượng nhỏ để cây dần phục hồi, không tưới quá nhiều khiến cây bị sốc. 

Khi nào thấy lá có hiện tượng rụng, lắc nhẹ là lá rời khỏi cành, nụ hoa ra đều ở các phía thì có thể bắt đầu tưới nước trở lại, lượng nước vừa phải rồi tăng dần lên.

Hoa giấy sẽ ra hoa nhiều sau giai đoạn siết nước.

Hoa giấy sẽ ra hoa nhiều sau giai đoạn siết nước.

Khi cây đã ra hoa, không nên siết nước vì như vậy hoa sẽ rụng.

Khi mới tưới nước trở lại, lá có thể bị rụng nhưng đó sẽ đa phần là lá già, lá vàng. Sau khi siết nước, bạn không cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, có thể dùng nước vo gạo lên men pha loãng để tưới cây, giúp tăng cường dinh dưỡng để hoa to và bền đẹp hơn.

Lưu ý, không thực hiện siết nước với những cây non, cây yếu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: hoa giấy mẹo vặt