Để 3 loại cây này trước cửa sẽ thu hút Thần Tài, gia chủ nằm trên đống tiền

( PHUNUTODAY ) - 3 loại cây nhiều người lựa chọn để trước cửa nhà có ý nghĩa chiêu tài lộc trong phong thủy giúp gia chủ ngày càng giàu có, viên mãn.

Cây lan ý

Trồng cây Lan Ý trong nhà như một loại cây cảnh sẽ mang lại sự bình yên, nguồn năng lượng tích cực cho sức khoẻ, giúp cho gia chủ tránh được những điều không may. Ngoài ra, với ưu điểm dễ trồng và sức sống kiên cường, cây Lan Ý là biểu tượng cho ý chí phấn đấu, phát triển không ngừng. Trồng cây này trong nhà sẽ giúp gia chủ vượt qua mọi thử thách, thăng tiến trong sự nghiệp.

Theo phong thuỷ học, cây Lan Ý hợp với gia chủ mệnh Thuỷ và mệnh Kim. Từ đó, cây hợp với các tuổi như: Bính Tý (1936 và 1996), Quý Tỵ (1953 và 2013), Nhâm Tuất (1982), Đinh Sửu (1937 và 1997), Quý Hợi (1983), Giáp Thân (1944 và 2004), Đinh Mùi (1967), Ất Dậu (1945 và 2005), Nhâm Thìn (1952 và 2012), Ất Mão (1975).

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore được coi là biểu tượng của sự phát triển, thịnh vượng và tài lộc. Lá cây to, xanh mướt và vươn cao thể hiện sự mở rộng và phát triển trong công việc cũng như cuộc sống. Đặt cây này trong nhà hoặc văn phòng được cho là giúp thu hút tài lộc và mang lại may mắn.

Loại cây này mang lại sự cân bằng giữa năng lượng dương và âm, tạo sự hài hòa trong không gian sống. Cây có thể giúp điều hòa không khí, làm dịu bầu không khí căng thẳng và tạo cảm giác bình yên.

Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và thích nghi tốt, cây bàng Singapore thể hiện sự kiên nhẫn và bền bỉ. Nó là biểu tượng của ý chí và sự vượt qua khó khăn.

Trong phong thủy, cây xanh như bàng Singapore thường được dùng để tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình hay môi trường làm việc, giúp thúc đẩy các mối quan hệ tốt đẹp, hài hòa hơn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được coi là một lá chắn phong thủy mạnh mẽ, có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều không may mắn. Với hình dáng lá giống như những thanh kiếm thẳng đứng, cây mang lại cảm giác bảo vệ và an toàn cho ngôi nhà, giúp ngăn chặn năng lượng tiêu cực.

Loại cây nàycũng được cho là có khả năng thu hút tài lộc, sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Trong phong thủy, cây này được đặt ở những vị trí như phòng khách, văn phòng hoặc gần cửa chính để kích hoạt dòng năng lượng tích cực, mang lại vận may và cơ hội tài chính.

Với sức sống mãnh liệt và khả năng thích nghi cao, cây lưỡi hổ biểu trưng cho sự bền bỉ, kiên cường và vững vàng trong cuộc sống. Nó nhắc nhở gia chủ vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn giữ vững ý chí.

Không chỉ mang lại ý nghĩa phong thủy tốt, cây lưỡi hổ còn có tác dụng lọc sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde và benzene, giúp không gian sống trong lành hơn. Điều này cũng góp phần tạo nên sự cân bằng về mặt năng lượng, giúp gia đình hoặc văn phòng trở nên yên bình, dễ chịu hơn.

Trong nhiều nền văn hóa, cây lưỡi hổ còn được xem như biểu tượng của sự trường thọ và sức khỏe. Nó mang ý nghĩa chúc phúc cho gia chủ có cuộc sống dài lâu và khỏe mạnh.

Tác giả: Minh Khuê