Cổ nhân thường nói: Nhất trai nằm sấp, nhì gái thở dài, họ là người như thế nào?

09:19, Thứ tư 11/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong nhân tướng học người xưa thường không đánh giá cao trai nằm sấp gái thở dài, tại sao lại như vậy.

Nhất trai nằm sấp có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa để lại thì những người đàn ông có thói quen nằm sấp là người có dục vọng lớn. Nhu cầu thể xác của họ cao hơn người bình thường, bởi vậy những người này sẽ tập trung vào những chuyện mây mưa, chăn gối hơn là việc làm ăn. Đồng thời, do họ có nhu cầu cao nên họ sẽ khó lòng chung thủy với vợ con mà thích của lạ đổi món, khiến cho hôn nhân hạnh phúc gia đình không được trọn vẹn. Chính vì vậy, theo quan niệm của ông bà ta thì con gái khi lấy chồng nên tránh những người đàn ông có thói quen này.

Xét về khoa học thì thói quen này càng nguy hiểm hơn đặc biệt là đối với những người nam giới trẻ tuổi. Nguyên nhân là do việc nằm sấp khi ngủ trong thời gian dài sẽ chèn ép các dây thần kinh ở vùng kín của người nam giới khiến cho bạn dễ bị đau lưng mệt mỏi. Bên cạnh đó, điều này sẽ dễ ảnh hưởng tới công việc, cũng như học tập của người đó. Xét về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới cả khả năng làm cha, sinh con đẻ cái sau này. Bên cạnh đó, chính việc nằm sấp cả cơ thể sẽ chèn ép lên tim của bạn khiến hệ hô hấp, tuần hoàn hoạt động không tốt dễ dẫn tới mộng mị, bóng đè ngủ không ngon giấc. Một người thường xuyên ngủ không ngon giấc thì sức khỏe suy kiệt tuổi thọ cũng không được dài.

Trai nằm sấp gái thở dài có ý nghĩa gì?

Trai nằm sấp gái thở dài có ý nghĩa gì?

Nhì gái thở dài có ý nghĩa gì?

Một người thường xuyên có thói quên thở dài nếu như xét về ý nghĩa khoa học khi con người ta thở dài là biểu hiện của sự thiếu oxy khiến cho khoang phổi căng lên và tạo ra những tiếng thở dài. Bên cạnh đó, do cơ thể mệt mỏi chán chường, có thể đang cần phải thu nạp thêm năng lượng tích cực.

Xét về phong thủy thì, hành động thở dài của người phụ nữ cũng thể hiện sự vất vả, buồn chán trong cuộc sống. Trong tâm của những người phụ nữ này đang chứa những điều lo toan phiền muộn nên vô thức họ tạo ra những tiếng thở dài.

Nhìn chung đây không thể là biểu hiện của sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực được, mà nó chính là biểu hiện của nguồn năng lượng tiêu cực.

Xét về phong thủy, nhân tướng học thì một người con gái thường xuyên thở dài hàm chỉ số phận chịu nhiều đắng cay buồn tủi nên họ chỉ biết thở dài. Chính vì vậy, khi nhìn vào người phụ nữ này chắc chắn thấy sự vất vả, muộn phiền. Người xưa thường nói "Trai nằm sấp gái thở dài" hàm chứa những người có số phận vất vả, chịu nhiều khổ cực, có nhiều nỗi muộn phiền trong cuộc sống. 

trai nam sap gai tho dai

Đồng thời, ông bà thường nói rằng tâm sinh tướng nếu như một người phụ nữ mà mặt lúc nào cũng buồn và thở dài liên tục thì vận đen tự tìm tới họ. Cuộc sống hôn nhân tình duyên thường gặp trắc trở, sinh con cái không được như ý muốn. Chính vì vậy, ông bà ta thường không muốn lấy một người con vợ, người con dâu mặt mày lúc nào cũng cau mày ủ dột, thường xuyên thở dài khiến cho gia đạo lúc nào cũng buồn như đưa đám. 

(*) THông tin chỉ mang tính tham khảom chiêm nghiệm, suy ngẫm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min