'Gái đảm' khoe nồi chè đậu xanh tự nấu nhưng chẳng ai dám ăn: Mẹo nhỏ để nấu đậu xanh không bị trào

( PHUNUTODAY ) - Đậu xanh là thực phẩm mát bổ, rất thích hợp ăn vào ngày nắng nóng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách nấu món chè đậu xanh.

Giống như cô gái trong câu chuyện dưới đây, vốn ngỡ cứ cho đậu xanh vào nồi là thành chè đậu xanh, ai ngờ sự thực không phải thế.

Cô nàng đăng tải bức ảnh về “nồi chè” và nói “cứ tưởng bỏ đậu xanh vào là sẽ ra chè đậu xanh”. Kết quả là vỏ đậu xanh bị trào hết ra ngoài bám chặt vào cả xung quanh nồi lẫn bếp. Hỗn hợp còn lại trong nồi thì chuyển qua màu nâu rất xấu. Nhìn vào chiếc nồi, thật không tưởng tượng ra được là cô gái đó đang nấu nồi chè đậu xanh.

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ, nhiều người đã nhiệt tình tư vấn cho khổ chủ:

- Thứ nhất là do cô nấu chè đậu xanh mà lại đi đậy nắp, không kiểm soát được mức dâng của bọt trong nồi nên mới bị trào.

- Thứ 2 là do cô quên không để lửa nhỏ, lửa to làm chè bị trào nhanh và mạnh hơn.

Hướng dẫn cách nấu chè đậu xanh ngon, đơn giản

Cách nấu chè đậu xanh

Nguyên liệu làm món chè đậu xanh

- 300g đậu xanh

- 200ml nước cốt dừa

- 3 thìa cà phê bột sắn dây

- 100g đường phèn hoặc đường nâu

- Một bó lá dứa

- Một ít muối

-100g hạt trân châu

- Một ống vani

Cách làm

Bước 1: Cho đậu xanh vào chậu, đổ nước ngập và ngâm khoảng 4 tiếng.

Bước 2: Khi đậu xanh đã mềm thì vớt đậu xanh ra, rửa sạch rồi cho vào nồi, đổ nước ngập trên hạt đậu khoảng 1cm và cho thêm vào một chút muối và ít lá dứa đã rửa sạch. Sau đó, đun trong khoảng 20 phút.

Bước 3: Thêm khoảng 500ml nước vào nồi đun sôi. Khi nước sôi, giảm lửa nhỏ và ninh đậu xanh trong 30 phút nữa. Khi đậu xanh nở thì thả trân châu vào, ninh tiếp thêm 15 phút nữa cho trân châu chín.

Bước 4: Vớt lá dứa ra khỏi nồi chè và thêm đường vào. Bạn có thể gia giảm lượng đường để độ ngọt của chè vừa với khẩu vị của gia đình.

Bước 5: Cho bột sắn dây vào bát, thêm một chút nước lạnh rồi khuấy đều để bột hòa tan. Tiếp đó, đổ từ từ nước sắn dây vào nồi chè đậu xanh, vừa đổ vừa khuấy đều để bột sắn không bị vón cục. Sau đó, đun nồi chè với lửa nhỏ cho đến khi thấy chè sánh lại thì tắt bếp để nguội.

Bước 6: Cho nước cốt dừa vào nồi, thêm vào 1 ống vani vào khuấy đều và tắt bếp.

Bước 7: Múc chè đậu xanh ra bát hoặc cốc, thêm ít nước cốt dừa lên trên và thêm chút đá rồi thưởng thức.

Lưu ý:

- Để chè có màu đẹp mắt thì nên bỏ vỏ đậu xanh trước khi nấu.

- Trong khi nấu nên mở vung để tránh cho nồi chè bị trào bọt.

- Vặn nhỏ lửa khi nấu chè để không bị trào ra ngoài.