Mách chị em 5 bí quyết đi chợ mùa dịch, tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Thực hiện những biện pháp này giúp bạn tiết kiệm được tiền đi chợ mà vẫn có đầy đủ thực phẩm, đảm bảo dưỡng chất cho gia đình.

Lập kế hoạch mua sắm trước khi đi chợ

Hãy dành thời gian lên kế hoạch ăn uống. Cách này giúp bạn giảm thời gian mua sắm ở chợ hay siêu thị, giảm tiếp xúc với người khác trong thời điểm dịch bệnh. Ngoài ra nó còn giúp tiếp kiệm tiền, bạn sẽ chỉ mua đúng những thứ đã viết trong danh sách và không phải chi thêm tiền cho những món đồ không thực sự cần thiết.

Hãy bắt đầu bằng cách viết ra những món ăn bạn muốn chuẩn bị trong tuần.

Kết hợp với các thực phẩm đã có trong tủ lạnh để lập ra thực đơn cho các bữa ăn. Ưu tiên sử dụng những thực phẩm đã có trong tủ và những thực phẩm có hạn ngắn để tránh bị hỏng.

Nếu bí ý tưởng cho các bữa ăn, hãy vào các nhóm bếp, nấu ăn... để tham khảo.

tiet-kiem-tien-di-cho-01

Chỉ cần đi chợ, siêu thị 1 lần/tuần

Để chi tiêu ít hơn, bạn nên giảm tần suất mua sắm xuống còn 1 lần/tuần.

Hãy đảm bảo rằng khi đi chợ/siêu thị, bạn luôn mang theo danh sách mua sắm đã chuẩn bị. Đó là biện pháp giúp bạn kiểm soát chi tiêu hiệu quả.

Ưu tiên mua thực phẩm theo mùa

Rau củ quả theo mùa thường ít chất kích thích, chất bảo quản hơn. Ngoài ra, giá thành của chúng cũng rẻ hơn so với khi mua hoa quả, rau củ trái mùa. Cách này giúp bạn có đồ ăn tươi ngon và tiết kiệm hơn trong giai đoạn khó khăn.

tiet-kiem-tien-di-cho-02

Luôn chuẩn bị sẵn đồ khô trong nhà

Thực phẩm tươi luôn là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, trong thời điểm này, không phải lúc nào bạn cũng có thể đi chợ để mua thực phẩm tươi. Vì vậy, hãy lựa chọn một số loại thực phẩm khô dễ bảo quản để sẵn trong nhà.

Các món đồ khô như đậu (đỗ), ngũ cốc, lạc, măng khô, cá khô... có thể giúp bạn có một bữa ăn đơn giản trong những lúc không kịp đi chợ.

Lưu trữ thực phẩm đúng cách

Để mua và tích trữ thực phẩm cho vài ngày thậm chí một tuần, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:

Rau củ mua về không nên rửa, chỉ cần dùng khăn lau sạch các vết bẩn, cắt bỏ phần lá héo, hỏng rồi bỏ vào túi giấy hoặc túi zip hoặc hộp chuyên đựng rau để giữ được độ tươi ngon.

Thịt cá nên mua về, sơ chế sách và chia thành từng phần nhỏ, bỏ vào hộp và để trong ngăn đá. Bạn nên ghi ngày mua để biết thời hạn sử dụng hợp lý.

Đối với đồ ăn thừa, hãy bỏ vào hộp đậy nắp kín và dùng càng sớm càng tốt để tránh thực phẩm bị hỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link