Gợi ý cách trị nám, tàn nhang loại bỏ khuyết điểm chỉ từ nguyên liệu rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Những nốt tàn nhang do đi nắng ngập tràn trên mặt, nếu không có thì sẽ đẹp hơn nhiều.

Một làn da mịn màng, không chút mụn vẫn luôn được xem là chuẩn mực của cái đẹp ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên không hông ít lần, các người đẹp Việt vẫn để lộ mặt mộc với nhiều vết tích thâm nám.

 Phan Như Thảo chi chít thâm nám.

Hoa hậu H'Hen Niê không ít lần khoe mặt mộc không son phấn. Nàng Hậu từng để lộ làn da lấm tấm vết nám nhẹ hai bên gò má cùng đôi mắt quầng thâm.

Hot girl Mie xinh xắn của hiện tại cũng từng có thời gian mặt lấm tấm vết nám         

Đối với chị em Việt, tàn nhang là một nỗi khiếp sợ không thua kém bất cứ dấu hiệu lão hóa nào khác. Tuy nhiên, với nhiều phụ nữ phương Tây, việc xuất hiện tàn nhang khi trưởng thành được coi là bình thường.

 Ngay cả lên bìa tạp chí, Emma Watson cũng không ngại khoe những khuyết điểm.

Kylie Jenner tự tin khoe mặt mộc đầy tàn nhang, thâm nám như một phần nhan sắc đặc biệt của cô.

Mặt mộc của Demi Lovato không quá tệ, nhưng rõ ràng thiếu đi lớp make up, cô trông lờ đờ, kém sức sống hơn hẳn.

Các đốm tàn nhang, thâm nám trên mặt thường không gây ngứa, đau rát hay khó chịu nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ. Bên cạnh việc dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp điều trị chuyên sâu, các chị em cũng có thể tự làm mờ các đốm tàn nhang và dưỡng da khỏe mạnh từ thiên nhiên, ít tốn chi phí. 

Dùng nha đam

Nha đam chứa vitamin E, A,C, B12, B9 dồi dào giúp cấp ẩm, cải thiện tình trạng khô ráp hiệu quả. Bên cạnh đó, thảo dược này còn chứa nhiều hoạt chất thực vật. 

Cách trị tàn nhang bằng nha đam được thực hiện như sau:

-  Rửa sạch nha đam, bỏ vỏ, cạo lấy lớp gel trong suốt bên trong.

- Dùng gel nha đam thoa trực tiếp lên mặt, để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch. Duy trì thực hiện cách này từ 3-4 lần/tuần để giúp da căng khỏe, đầy sức sống.

Chanh

Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang.

Củ nghệ

Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Tác giả: Hạ Anh