Diễn biến sức khỏe của người đàn ông bị rắn hổ mang cắn: Vết thương hoại tử, lọc máu liên tục

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, nguồn tin của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân bị rắn hổ mang cắn ở Tây Ninh đã chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu hơn 1 ngày và đang lọc máu liên tục.

Pháp luật và bạn đọc dẫn tin từ một bác sĩ tại khoa Hồi sức cấp cứu (ICU) của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân  được chuyển sang từ khoa Bệnh Nhiệt đới vào chiều ngày 21/8 vì tổn thương thận cấp, suy thận nặng.

Hiện, anh T. đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhiễm trùng máu và vết thương hoaj tử

Hiện, anh T. đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhiễm trùng máu và vết thương hoaj tử

Do chất độc của rắn rất nặng khiến bệnh nhân nhiễm trùng và nhiễm độc, ngấm vào trong người làm cho chỉ số bạch cầu rất thấp, các chỉ số xét nghiệm máu đều xấu. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn bị hoại tử, nhiễm trùng vết rắn cắn ở đùi lan rộng. Hiện chưa thể nói trước được tiên lượng điều trị nhưng dự kiến sẽ kéo dài.

Bác sĩ thông tin thêm, hiện bệnh nhân chưa cần can thiệp ECMO mà chủ yếu lọc máu liên tục. Với nọc độc của rắn có thể dẫn đến suy thận, suy gan và yếu liệt cơ do các dây thần kinh bị phong tỏa. Những ngày sắp tới, các chuyên gia về bệnh nhiệt đới sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá xem nọc độc có tổn thương các cơ quan khác như tim, gan... hay không.

Chị Tuổi cho biết về tình trạng sức khỏe của chồng (Ảnh: Afamily)

Chị Tuổi cho biết về tình trạng sức khỏe của chồng (Ảnh: Afamily)

Nói về tình hình sức khỏe của chồng, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (ngụ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), vợ của anh T. cho biết, sau 1 ngày chuyển qua khoa ICU, các bác sĩ đã thông báo với chị rằng sức khỏe của chồng đã cải thiện hơn. Vết thương ở chân chỉ còn chảy máu ít.

Đồng thời, chị cho biết vừa đóng 50 triệu đồng tạm ứng tiền viện phí. Nhờ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân mà đến hiện tại, chị tạm thời đủ khả năng lo liệu được cho chồng.

Trước đó, Tuổi trẻ đưa tin, khoảng hơn 7h ngày 21/8, anh P.V.T phát hiện con rắn lớn trong vườn mãng cầu của gia đình liền hô hoán. Tại đám cỏ rậm, ông T. thấy có cử động dưới lớp cỏ nên dùng tay chụp lấy và bị con rắn cắn trúng vào đùi phải. Dù bị cắn nhưng ông T. chụp được đầu rắn, đồng thời thông báo với người nhà.

Người nhà dùng dây thun buộc lại phần đùi để tránh độc phát tán và chở ông T. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh trong tình trạng tỉnh táo, chỉ hơi khó thở, trong khi con rắn cuốn vào phần tay và cổ.

Được biết, gia cảnh của anh T. và chị Tuổi vô cùng khó khăn, hai con nhỏ mới 9 tuổi và 2 tuổi, cả hai anh chị nghề nghiệp không ổn định. Năm ngoái, người chồng bị tai nạn giao thông nặng khiến đầu và chân mang thương tật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn