"Nữ hoàng ảnh lịch" Hiền Mai lần đầu nói về tai nạn kinh hoàng, từng không dám soi gương vì sợ

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Hiền Mai tiết lộ về 18 năm hôn nhân cùng chồng doanh nhân Việt kiều, xúc động khi lần đầu nhận tâm thư của con trai.

Xuất phát điểm là người mẫu, sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, Hiền Mai được coi là một trong những “Nữ hoàng ảnh lịch” ở thập niên 90. Ở tuổi 54, Hiền Mai vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

Dù không còn thường xuyên đóng phim nhưng Hiền Mai vẫn ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Mới đây khi được Ngọc Lan hỏi về tính cách của nghệ sĩ,  chồng cô - doanh nhân Hoàng Minh ngay lập tức dùng tên của bà xã để miêu tả: "Hiền Mai" có nghĩa rằng "ngày mai mới hiền. Hiền Mai tiết lộ ông xã theo đuổi lâu nhưng cô không đồng ý. Mãi cho đến khi anh nhiệt tình chăm sóc khi cô gặp tai nạn thì mới cảm thấy rung động bởi sự tận tình và chu đáo.

hienmai

“Anh ấy làm tôi cảm động khi tôi bị tai nạn lúc quay phim Ráng Chiều ở Cần Giờ. Tôi bị tai nạn gãy cột sống và mặt nát bét hết. Anh ấy vẫn thường xuyên vào bệnh viện chăm sóc tôi hết sức mình. Anh đưa tôi đi hết bệnh viện này đến bệnh viện kia, tạm ngưng hết công việc để dành thời gian chăm sóc tôi. Tự nhiên tôi cảm động, sau đó nảy sinh tình cảm. Sau cái biến cố đó tôi đã quyết định đến với ảnh” - nữ nghệ sĩ cho biết.

Nghệ sĩ Hiền Mai tiếp tục nhớ về tai nạn kinh hoàng: “Lúc đó tôi đã nghĩ rằng mình không còn làm nghề được nữa. Tại vì mặt đã nát bét hết vì bị kính xe bể đâm vào. Cột sống thì bị gãy, không biết có liền lại được không. Lúc ấy tôi chỉ còn biết cầu trời cầu Phật phù hộ cho mình không bị liệt để có thể tiếp tục làm việc nuôi sống bản thân và gia đình chứ không trở thành một gánh nặng. Tôi nói với người thân bạn bè ‘Đừng ai đưa cho tôi cái gương’, vì tôi biết nhìn thấy mặt mình là tôi sẽ suy sụp liền. Một hai ngày đầu, ai đến thăm tôi, con trai con gái đều đứng khóc ròng”.

hienmai 2

“Đúng là tôi lui về để dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nhưng cái chính là tôi chưa nhận được vai diễn vừa ý. Tôi thích thể loại vai đa tính cách, lúc đầu hiền lành sau đó gặp biến cố và trở nên hận thù và tìm cách trả thù, trở thành vai phản diện” - nữ nghệ sĩ tâm sự.

“Lúc tôi lấy chồng, gia đình chồng ở bên Mỹ hết. Anh ấy cũng muốn cưới xong rồi đưa tôi sang đó. Nhưng tôi quyết ở Việt Nam với má. Vì bà từ đó giờ chỉ có mỗi mình tôi. Thời gian đầu chúng tôi sống xa nhau khoảng một năm trời, anh ở Mỹ còn tôi ở Việt Nam. Sau đó chúng tôi cảm thấy có vấn đề.

Ngồi lại để nói chuyện thì nhận ra một trong hai phải hy sinh để ở cạnh nhau chứ vợ chồng ở xa nhau như vậy không ổn chút nào. Sống như thế này thì chắc chắn sẽ chia tay. Tôi nói thẳng tôi chỉ có thể sống ở Việt Nam với mẹ, còn lại thì tùy vào anh thôi. Thế là anh chấp nhận hy sinh, bỏ công việc rất tốt ở Mỹ để về Việt Nam và bị thất nghiệp 1 năm trời. Lúc đó tâm lý anh thay đổi khiến tôi stress đến mức nghĩ đến việc ly dị. Nhưng rồi nhớ tới việc anh bị thế này là vì mình, nên lại thôi”. Cho tới giờ phút này, Hiền Mai vẫn luôn biết ơn chồng vì đã từ bỏ sự nghiệp ở Mỹ để về Việt Nam với mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link