Trị mụn, trị nám, ngừa sẹo lồi - lõm bằng lá rau má, cách làm rất đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Rau má ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể còn có khả năng làm đẹp da.

Theo Đông y, rau má có tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc nên thường được dùng để điều trị mụn nhọt. Khoa học hiện đại chỉ ra rằng, chất Triterpenoids trong rau má giúp trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, các vitamin, khoáng chất trong rau má giúp các vết thương mau lành, hạn chế các vết sẹo xấu.

Trị mụn bằng rau má

Cách đơn giản nhất để trị mụn bằng rau má là sử dụng lá ra má giã hoặc xay nhuyễn để làm mặt nạ đắp trực tiếp lên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 1-2 lần tuần/để có làn da mịn màng.

Bạn cũng có thể sử dụng rau má cho vào nồi nước đun sôi trong vài phút. Chắt lấy phần nước đã nấu và để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh. Dùng nước rau má này để rửa mặt hàng ngày cũng giúp cải thiện tình trạng mụn trên da.

rau-ma-01

Trị sẹo với rau má

Với sẹo lõm, bạn hãy lá rau má rửa sạch và xay nhuyễn rồi vắt lấy phần nước cốt. Thêm chút đường và uống. Phần bã đắp lên vết sẹo lõm khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Với sẹo lồi, bạn hãy lấy nước ép rua má trộn với 1 thìa cà phê mật ong và thoa đều lên vùng sẹo rồi để khô tự nhiên trong khoảng 30 phút. Sau đó, rửa mặt bằng nước sạch.

Với các vết sẹo thâm, sử dụng bọt rau má hoặc lá rau má giã nát đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

rau-ma-02

Trị thâm nám da

Rau má chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa việc hình thành hắc sắc tố melanin giúp da sáng hơn, làm mờ các vết thâm, sạm nám.

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 30gram rau má hoặc bột rau má. Cho lá rau má vào máy xay (bột rau má hòa với nước) rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch. Dùng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, uống nước rau má giúp dưỡng ẩm đa từ bên trong, bổ sung dưỡng chất giúp da thêm căng mịn.

Lưu ý, tránh đắp mặt nạ rau má khi có vết thương hở để không bị nhiễm trùng.

rau-ma-03

Dưỡng da toàn thân với rau má

Chuẩn bị rau má, lá dâu, lá tía tô mỗi loại khoảng 100 gram (nếu dùng lá khô thì chỉ cần 50 gram mỗi loại). Tất cả cho vào nồi nước, bỏ thêm chút muối và đun sôi.

Lọc lấy phần nước và dùng nước này để thoa khắp cơ thể khoảng 10 phút rồi tắm lại. Phần bã rau có thể dùng để chà xát lên cơ thể giúp tẩy tế bào chất, làm dịu da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link