Hành khách đánh nữ nhân viên hàng không: Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm

( PHUNUTODAY ) - Chị Q.A đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm áo, còn hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Q.A.

Sáng 20/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, Bộ vừa yêu cầu Cục Hàng không và Cảng vụ Hàng không miền Bắc phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc 2 hành khách nam đánh nhân viên Vietnam Airlines.

Ông Nhật cho biết, trong số 2 người có hành vi hành hung tiếp viên hàng không có cả người là cán bộ thuộc Sở GTVT Hà Nội nên cơ quan quản lý cán bộ phải xử lý thật nghiêm.

"Cán bộ là công chức, là đảng viên thì cơ quan quản lý càng phải xử lý nghiêm để tăng tính răn đe" - lời Thứ trưởng.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, khoảng 14h ngày 18/10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị N.L.Q.A, Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội) là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP.HCM.

Tại biên bản làm việc ghi rõ, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị Q.A, sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Q.A làm chị này choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.

 Hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay (Ảnh: cắt từ clip).

Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Tuy nhiên, hai hành khách này vẫn có thái độ không hợp tác, và to tiếng với nhân viên hàng không. Đội An ninh cơ động đã kiên quyết yêu cầu 2 khách này về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã bàn giao toàn bộ vụ việc và các bên liên quan cho Đồn công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý theo quy định.

Được biết, theo bản tường trình của anh Tạ Đức Giang, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay, vào hồi 14 giờ ngày 18/10, anh cùng chị N.L.Q.A làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy 2 hành khách nam đang có hành vi to tiếng tại máy soi khu C-nhà ga hành khách T1 vì lý do bị chậm chuyến bay.

Anh Giang và chị Q.A đã giải thích về chính sách của hàng hàng không rồi cùng 2 hành khách quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm thủ tục lại nhưng tại đây hành khách Trần Dương Tùng đã có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.

Thấy vậy, chị Q.A đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm áo, còn hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Q.A dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám thương tại bệnh viên Xanh Pôn.

 Vết thương trên cổ chị Q.A do bị hành hung.

Trước sự việc trên, trong thông cáo phát đi vào chiều 19/10, Vietnam Airlines cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc hãng đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra; đồng thời có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm trường hợp này.

Tác giả: Vũ Thêm