Tiếp viên hàng không tiết lộ bí mật “động trời” về các chuyến bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bí mật động trời về các chuyến bay được các tiếp viên hàng không và phi công tiết lộ trên mạng xã hội khiến nhiều người giật mình.

Những tai nghe còn bọc nilon chưa chắc đã mới

Nhân viên kho của một hãng hàng không tiết lộ rằng: "Tai nghe trang bị cho hành khách không phải là đồ mới, dù được bọc nilon cẩn thận. Chúng chỉ là hàng cũ được đem đi "làm sạch" và sau đó đóng gói lại".

Phi công ngủ khi đang bay

Các phi công hầu hết đều ngủ 1/2 thời gian chuyến bay và 1/3 thời gian còn lại họ tỉnh dậy và bắt gặp các thành viên khác trong đoàn cũng đang ngủ say.

Mặt nạ dưỡng khí chỉ đủ dùng trong 15 phút

Nếu những chiếc mặt nạ oxy được thả xuống, bạn chỉ có khoảng 15 phút dùng oxy tính từ thời điểm mặt nạ được thả. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó đủ để phi công đưa máy bay tới một độ cao thấp hơn để hành khách có thể hít thở bình thường.

Lý do thực sự đèn thường tắt khi hạ cánh

Vào ban đêm, đèn trang trí nội thất thường bị tắt đi khi máy bay hạ cánh trong trường hợp có một cuộc di tản. Lúc đó mắt bạn đã được quen với bóng tối nên có thể dễ dàng nhìn và xác định hương hướng.

Nước pha café và trà không được sạch

Các loại nước dùng để pha cà phê và trà đặt trong bồn chứa dường như không mấy sạch sẽ nhiều bởi chúng ít khi được luân chuyển xuống mặt đất.

Mặt bàn ăn còn bẩn hơn WC

Là phương tiện công cộng nhiều người cùng sử dụng trong thời gian liên tục nên nhiều vị trí trên máy bay không thể thường xuyên khử trùng sạch sẽ. Nơi được ví “bẩn hơn nhà WC” lại là vị trí khó ai ngờ tới: mặt bàn để đồ ăn ở phía trước mặt mỗi ghế ngồi. Bạn nên hạn chế tối đa để tay tiếp xúc với khu vực này.

Có thời điểm trạm kiểm soát không lưu không theo dõi được

Với mỗi chuyến bay đều được trạm kiểm soát không lưu theo dõi chặt chẽ. Tuy nhiên, khi máy bay bay qua vùng biển hay đại dương – nơi tín hiệu rất yếu, trạm này không thể kiểm soát. Đây cũng là lý do nhiều chuyến bay mất tích không tìm được nguyên nhân.

Khóa vali vô ích

Một tiếp viên hàng không có tên tài khoản nunswithknive chia sẻ, thực chất, bạn có khóa trên túi có khóa kéo cũng vô ích. Nếu muốn, các nhân viên có thể dùng đầu bút và mở ra dễ dàng rồi đóng túi lại.

Tiếp viên hàng không chỉ được trả tiền cho những giờ bay

Nếu cánh cửa máy bay mở ra, hành khách ra ngoài cũng là lúc các tiếp viên hàng không hoàn thành công việc của mình. Họ chỉ nhận được lương cho những giờ bay trên không trung và thật sự không hào nhoáng như mọi người vẫn thường nghĩ.

Nhà vệ sinh có thể mở khóa được từ bên ngoài

Đây là vấn đề an toàn, trong trường hợp có người chết, bị thương, hoặc ở trong đó quá lâu, các tiếp viên sẽ mở cánh cửa WC

Hầu hết các chuyến bay đều chở nội tạng người

Một số lượng lớn các chuyến bay nội địa đều có chở hài cốt người và nội tạng.

Sấm chớp

Máy bay có thể bị sét đánh bất cứ khi nào. Những cuộc tấn công này thường nhẹ và hầu như không có thiệt hại.

Thức ăn trên máy bay

Hai phi công trên máy bay được phục vụ hai bữa ăn khác nhau và không thể chia sẻ cho nhau để tránh trường hợp ngộ độc thực phẩm. Một số hành khách có thể ăn trộm thức ăn nhưng tiếp viên thường không làm ầm lên vì không muốn hành khách trên máy bay rối loạn.

Điện thoại không làm nhiễu sóng

Theo tiết lộ một nhân viên hàng không, thực chất chưa có chứng minh nào chứng tỏ điện thoại di dộng gây nhiễu sóng chuyến bay. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tại mỗi chuyến bay, phi hành đoàn vẫn yêu cầu khách hàng tắt điện thoại hoặc để sang chế độ bay.

Đặc sản Tết:
Đặc sản Tết: "Gà biển" cháy hàng, có tiền chưa chắc mua được
(Xã hội) - (Phunutoday) - Được ví như "gà biển", cá tắc kè có thịt trắng, dai, ngọt và ngon như thịt gà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn