Hoa hồng mê nhất thứ nước này, mỗi tuần tưới 1 lần là nụ bật lên ầm ầm, hoa to như cái bát

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết chăm sóc đúng cách, hoa hồng sẽ ra nhiều hoa và hoa chơi được rất lâu.

Bia

Tưới hoa hồng bằng bia sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cây. Bia có thể cung cấp nhiều dưỡng chất và khoáng chất cần thiết như sucrose, maltose, axit carbonic... Bia là lựa chọn thích hợp để bổ sung dinh dưỡng cho cây hoa hồng.

Bia có thể thúc đẩy sự ra rễ của cây, giúp cây mọc nhiều chồi mới và hoa phát triển mạnh.

Lưu ý, bạn không được tưới bia trực tiếp vào gốc cây, tránh làm tổn thương bộ rễ. Nên pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:20 rồi tưới vào gốc. Mỗi tháng chỉ cần tưới 1 lần là được.

Nước bắp cải

Bắp cải chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết cho cây như kali, phốt pho, canxi, magie, sắt... Các chất dinh dưỡng này giúp cây phát triển mạnh, ra hoa tốt hơn.

Nước bắp cải có tính axit nhẹ, giúp cân bằng độ pH để cây hoa hồng có thể phát triển mạnh hơn.

Nước rau má

Nước rau má có thể thúc đẩy sự phát triển của cây, cải thiện sức khỏe của hoa, giúp cây ra hoa thường xuyên và bông cũng to hơn. Rau má có thể cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, K, sắt, canxi, magie... cần thiết cho sự phát triển của cây và thúc đẩy việc cây ra hoa.

Lưu ý, không nên tưới quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng độ ẩm của đất, làm thối rễ cây.

Nước cà rốt

Nước cà rốt cung cấp nhiều vitamin A, C, K cùng một số khoáng chất như magie, kali giúp cây hoa hồng phát triển tốt hơn. Bạn chỉ cần cắt nhỏ cà rốt rồi đun lấy nước, chờ nước nguội thì tưới vào gốc cây.

Việc tưới nước cà rốt cho cây chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần. Nếu không muốn nấu chín cà rốt, bạn có thể sử dụng nước ép cà rốt tươi. Ngoài ra, việc ủ vỏ cà rốt cùng các loại vỏ trái cây, rau củ thừa để làm nước tưới cho cây cũng mang lại hiệu quả tốt.

Giấm trắng

Giấm trắng là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của gia đình. Nó không chỉ dùng để nấu ăn mà còn có thể làm "thức ăn" cho cây.

Tưới hoa hồng bằng giấm sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho cây. Giấm có thể cung cấp các chất dinh dưỡng giúp cây lớn nhanh đồng thời loại bỏ vi khuẩn gây hại cho cây.

Khi sử dụng giấm, bạn cần pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:50 và tưới khoảng 1 lần/tuần. Không sử dụng quá nhiều giấm vì nó có thể khiến đất quá chua, gây hại cho cây.

Nước vo gạo

Nước vo gạo là loại "thần dược" tự nhiên đối với cây trồng. Nó có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cây, giúp tăng cường sức khỏe, thúc đẩy khả năng phát triển của cây trồng.

Bạn cần ủ nước vo gạo trong 10-15 ngày cho lên men rồi đem pha loãng với nước sạch và tưới cho cây. Một tuần chỉ tưới nước vo gạo cho cây một lần và không sử dụng quá nhiều để tránh làm tắc nghẽn đất, làm hỏng rễ cây.

Nước bể cá

Nước bể cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất có lợi cho cây trồng như đạm, phốt pho, kali, magie.

Khi lau dọn bể cá, bạn có thể giữ lại phần nước cũ để dành tưới cây. Trước khi sử dụng, bạn cần để nước bể cá ở nhiệt độ phòng, đợi các tạp chất lắng xuống đáy rồi gạn phần nước phía trên để tưới cho cây hoa hồng.

Tác giả: Thanh Huyền