Rán cá nhớ cho thêm thứ này để da vàng giòn, không bắn 1 giọt dầu, không sát chảo

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bán rán cá dễ dàng hơn, không lo bị bắn dầu, sát chảo mà lớp da cá lại vàng ruộm, giòn rụm.

Cá là thực phẩm được nhiều người yêu thích vì rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Cá có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như cá nướng, chiên, hấp, rán... Trong đó, cá rán là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích.

Thích ăn cá rán nhưng không phải ai cũng biết làm thế nào để cá vàng giòn, không vỡ nát, trong quá trình rán không bị bắn dầu.

Để có được con cá rán ngon, đẹp mắt, bạn không thể bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Thấm khô cá

Khi mua cá về, bạn cần sơ chế, làm sạch vảy, bỏ mang, bỏ ruột và bóc lớp màng đen trong bụng cá. Loại bỏ những phần này sẽ giúp cá không bị tanh.

Rửa sạch cá. Có thể dùng nước vo gạo, nước muối, rượu gừng để rửa cá giúp loại bỏ nhớt và khử mùi tanh.

meo-ran-ca-01

Sau khi đã làm sạch cá, bạn không nên đem đi rán ngay. Hãy dùng khăn thấm khô hết nước bám trên bề mặt cá. Nếu cá bị dính nước thì khi đem rán chắc chắn sẽ bị bắn dầu.

Thoa bột mì lên cá

meo-ran-ca-02

Để cá có lớp vỏ vàng giòn, không bị vỡ và không bắn dầu, bạn có thể thoa một lớp bột mì mỏng lên bề mắt cá. Lưu ý, chỉ thoa một lớp mỏng vừa phải để không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngoài bột mì, bạn có thể sử dụng bột chiên giòn, tinh bột ngô, tinh bột khoai tây có sẵn trong nhà.

Khi dầu nóng thì thả cá vào rán như bình thường là được.

Cho một thìa bột mì vào dầu

meo-ran-ca-03

Để cá rán không bị sát chảo, không bắn dầu, bạn cũng có thể cho một thìa bột mì vào trong chảo dầu. Đảo đều để bột mì lan ra, không bị vón cục rồi cho cá vào chảo rán.

Với cách này, bạn có thể thoải mái rán cá mà không sợ bắn dầu hay cá bị dính vào đáy chảo.

Cho muối vào dầu ăn

Ngoài hai cách trên, bạn có thể cho một chút muối vào dầu ăn. Hãy cho một lượng dầu vừa phải vào chảo. Chờ tới khi dầu nóng lên thì thả một ít muối trắng vào đảo đều. Khi muối tan thì bỏ cá vào chiên giòn.

Sử dụng gừng

meo-ran-ca-04

Để tạo một lớp màng chống dính giúp cá không bị sát chảo, bạn có thể dùng gừng. Hãy cắt một lát gừng dày và chà khắp lòng chảo.

Sau đó, cho dầu vào làm nóng và bỏ cá vào rán như bình thường.

Không lật cá thường xuyên

Để lửa vừa rồi rán cho mặt dưới của cá vàng giòn. Không nên để lửa to vì có thể làm bề ngoài của cá nhanh cháy mà bên trong thì chưa chín.

Chờ tới khi mặt dưới của cá vàng giòn thì mới lật ngược lại. Nếu lật quá sớm, bề mặt cá chưa săn lại thì cá sẽ bị vỡ nát, không còn đẹp mắt.

Khi cá gần được thì có thể vặn lửa to hơn để lớp vỏ cá vàng giòn.

Cá chín vàng thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu một lúc rồi xếp ra đĩa để dùng ngay khi còn nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link