Thịt để ngăn đá đông cứng như gạch, thêm vài giọt này chỉ 10 phút là thịt rã đông, mềm tươi như mới

( PHUNUTODAY ) - Để đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt, bạn hãy làm theo các cách dưới đây.

Ngày nay, nhiều nhà có thói quen mua nhiều thịt về, chia nhỏ rồi cấp đông để dùng dần. Khi ăn chỉ cần lấy thịt ra rã đông và nấu là xong. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian đi chợ, tiện cho việc chế biến. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen rã đông thịt bằng nước nóng. Cách này có thể giúp thịt nhanh mềm nhưng lại làm bề mặt bên ngoài miếng thịt bị chín tái trong khi đó bên trong vẫn còn sống nguyên, làm mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Khi nấu, thịt cũng sẽ không chín đều.

Muốn rã đông thịt nhanh và hiệu quả, bạn hãy tham khảo các cách dưới đây.

Rã đông thịt bằng muối

Lưu ý, trước khi trữ đông thịt, hãy chia miếng thịt lớn thành từng miếng nhỏ vừa đủ cho từng bữa. Như vậy, lúc rã đông sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn cấp đông cả miếng thịt lớn thì lúc cần nấu sẽ phải rã đông cả miếng. Thời gian rã đông miếng thịt lớn sẽ rất lâu. Nếu rã đông và chỉ nấu một thì phần còn lại dù được đem đi cấp đông ngay cũng không còn ngon do vi khuẩn xâm nhập.

ra-dong-thit-01

Quay trở lại việc rã đông thịt, bạn hãy chuẩn bị một thau nước, lượng nước đủ để ngập miếng thịt. Cho hai thìa muối vào thau nước và khuấy đều. Cho miếng thịt vào ngâm trong nước muối. Khoảng 10 phút sau thì kiểm tra lại miếng thịt. Bạn sẽ thấy thịt mềm ra rất nhiều.

Miễng là thịt không bị cứng đơ là bạn có thể đem thịt ra và thái miếng. Thịt hơi cứng sẽ dễ thái và thái được miếng mỏng hơn. Nếu bạn muốn thịt mềm hơn thì có thể ngâm thêm vài phút.

Sau khi ngâm xong, đem thịt rửa lại với nước sạch sẽ hết máu thừa và nước muối rồi đem chế biến tùy sở thích.

Lưu ý, thịt đã ngâm trong nước muối nên khi nấu cần cho ít gia vị hơn.

Rã đông thịt bằng giấm

ra-dong-thit-02

Ngoài muối, bạn có thể sử dụng giấm để rã đông thịt. Giấm và muối đều có tác dụng hạ thấp điểm đóng băng của nước, giúp đẩy nhanh quá trình rã đông. Ngoài ra, muối còn giúp khử khuẩn, đảm bảo hương vị tươi ngon của thịt.

Bạn hãy chuẩn bị một thau nước sau đó cho một thìa muối với một chút giấm vào khuấy đều. Thả miếng thịt cần rã đông vào bát nước và ngâm 5-10 phút. Khi thấy thịt mềm ra là có thể đem đi thái miếng. Nhớ rửa sạch thịt để loại bỏ giấm và muối bám trên bề mặt.

Rã đông bằng dòng nước mát

Để nguyên miếng thịt trong túi bảo quản rồi cho vào nồi. Đổ nước mát (khoảng 8-10 độ C) vào nồi. Ngâm thịt trong nước khoảng 30 phút. Thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà không làm giảm chất lượng.

Rã đông tự nhiên

ra-dong-thit-03

Các đơn giản và phổ biến nhất để rã đông thịt là rã đông tự nhiên. Tức là bạn sẽ để thịt từ ngăn đá sang ngăn mát tủ lạnh trước 1 ngày để thịt rã đông từ từ. Với cách này, bạn cần lên thực đơn chế biến trước để biết chính xác lúc nào mình cần đem thịt đi rã đông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link