Nhỏ vài giọt nước rửa bát vào bồn cầu: Công dụng rất tuyệt vời, nhiều người chưa biết tới

( PHUNUTODAY ) - Nhỏ vài giọt nước rửa bát vào bồn cầu là một mẹo vặt gia đình rất hay ho mà bạn nên biết. Hãy cùng xem công dụng của nó là gì nhé.

Bồn cầu là vật được sử dụng mỗi ngày. Sau một thời gian sử dụng, đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng bồn cầu bị tắc nghẽn, xả nước mãi không thể làm vật cản trôi đi mà càng làm tình trạng đọng nước tăng lên.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng nước rửa bát. Nghe có vẻ lạ nhưng đây là một cách thông tắc bồn cầu đơn giản mà hiệu quả.

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát

Đầu tiên, bạn nên mở cửa thông gió/quạt thông gió để không khí trong nhà vệ sinh được lưu thông. Đeo khẩu trang y tế và sử dụng găng tay khi thông tắc bồn cầu.

Hãy đổ trực tiếp nước rửa bất vào bồn cầu. Sau đó dùng nước nóng đổ từ từ để nước xoáy nhẹ nước rửa bát xuống phía dưới. Để nguyên nước rửa bát trong bồn cầu chừng 20 phút rồi xả nước như bình thường. Cách này sẽ phát huy hiệu quả với trường hợp bồn cầu bị tắc nhẹ.

do-nuoc-rua-bat-vao-bon-cau-01

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách khác để thông tắc bồn cầu.

Dùng baking soda và giấm

Đầu tiên, hãy cho 1-2 cốc baking soda và giấm trắng vào bồn cầu. Nhẹ nhàng đổ nước nóng vòng quanh bệ ngồi rồi dần dần đổ trực tiếp vào lòng bồn cầu cho đến khi nước ngập nửa bồn cầu hoặc nhiều hơn. Baking soda và giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt trắng.

Đậy nắp bồn cầu và để nguyên như vậy khoảng 30 phút. Các chất thải gây tắc nghẽn trong bồn cầu sẽ đần tan ra và dễ dàng bị cuốn trôi. Nếu chưa thành công, bạn có thể lặp lại thao tác rắc baking soda và giấm thêm 1-2 lần nữa.

Sử dụng móc quần áo

do-nuoc-rua-bat-vao-bon-cau-04

Bạn có thể tận dụng loại móc quần áo bằng thép hoặc một đoạn dây thép dài để thông tắc cho bồn cầu. Nếu dùng móc quần áo, bạn cần mở móc áo ra. Để tránh làm hỏng lớp men bồn cầu, hãy cuốn chặt một đầu dây bằng vải. Phải cuốn thật chặt để vải không bị tuột ra trong quá trình thao tác khiến tình trạng tắc nghẽn càng thêm nghiêm trọng.

Sau đó, nhẹ nhàng nhét móc sắt vào trong bồn cầu, lựa chiều tay để đẩy vật gây tắc nghẽn trôi xuống đường nước thải.

Bạn có thể áp dụng các các trên kết hợp với dụng cụ thông tắc bồn cầu để có được kết quả tốt nhất.

do-nuoc-rua-bat-vao-bon-cau-02

Sử dụng hóa chất

Trên thị trường có bán rất nhiều loại hóa chất giúp thông tắc cống. Bạn có thể mua chúng về và làm theo hướng dẫn sử dụng.

Trong trường hợp bồn cầu tắc quá nặng, đã áp dụng nhiều cách nhưng không có hiệu quả và nhà bạn đã sử dụng lâu nhưng chưa thông hút bể phốt thì nên liên hệ với dịch vụ chuyên nghiệp để làm sạch bể phốt, ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn xảy ra trong tương lai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link