Hôm nay chính thức tiết khí lập thu, hãy nhớ lưu ý điều này để thuận phong thủy, rước tài lộc may mắn

( PHUNUTODAY ) - Bước sang một tiết khí mới, con người có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, do đó hãy chú ý một số điều sau để có thể gặp nhiều thuận lợi may mắn.

Lập thu là ngày 7/8/2024. Tiết khí lập thu kéo dài từ 07h09 ngày 07/08/2024 đến 21h54 ngày 22/08/2024.

Xét về năng lượng thì trong tiết lập thu, năng lượng có chuyển biến mạnh mẽ, tác động lên con người. Tiết Lập Thu cũng như những tiết khí mang chữ "lập" khác có ý nghĩa quan trọng, được cho là có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người, cả về sức khỏe lẫn làm ăn, sự nghiệp và tài lộc. 

Để rước may mắn nhớ làm việc sau

-Làm lễ cúng tổ tiên: Lập thu trời mát mẻ, nên làm lễ cảm tạ trời đất và tổ tiên. Bạn có thể làm lễ ở nhà hoặc lên chùa khấn nguyện, thắp hương gia tiên, hôi hướng cho gia tiên. 

-Trồng cây, đặt cây cảnh: Ngay trong tiết Lập Thu cũng là thời điểm thích hợp để trồng cây, đặt cây cảnh trong nhà. Thời tiết những ngày vào thu bắt đầu dịu mát, đất lại đang ẩm ướt và đủ dinh dưỡng sẽ giúp cho cây cối sinh trưởng tốt hơn.

Tiết khí lập thu có tác động tới sức khỏe tinh thần con người

- Sửa sang, khai trương:  Hôm nay là ngày đẹp thuận lợi và tiết khí lập thu thường khiến con người ta đoàn kết, vui vẻ nên sẽ thích hợp tiến hành nhiều việc. 

- Cầu duyên: Trong các ngày lập thu thì mọi người có thể cầu duyên. Có thể du lịch tới vùng đất hướng Tây hoặc trong phòng ngủ, bạn đặt 1 cốc nước về hướng Tây để thúc đẩy vận đào hoa hơn. Đối với người đã kết hôn hoặc đã có người yêu thì có thể đặt 1 sợi dây ước nguyện dưới gối để cuộc sống hôn nhân thêm hòa thuận vui vẻ và thêm bền vững.

-Cầu sức khỏe: Trong ngày Lập Thu, bạn hãy dùng giấy màu đỏ viết dòng chữ "Kim nhật Lập Thu, bách bệnh giai hưu" rồi dán lên tường. Câu này có ý nghĩa "Hôm nay Lập Thu, bách bệnh tiêu tan". Điều đó sẽ giúp gia tăng sức khỏe, may mắn.

- Cải táng mộ phần: Ngày Lập Thu cũng là thời thời điểm thích hợp để làm các công việc như cải táng, chuyển mộ…

Việc kiêng kỵ trong tiết lập thu

- Xây dựng, đào bới: Lập thu không nên đào bới xây dựng vì thời tiết khô dễ gây sạt lở

-Tránh lao động quá sức: Thời tiết mát mẻ hơn nhưng làm việc quá sức sẽ gây tổn hao dương khí

-Mua sắm đồ đen: Lập thu thời tiết mát hơn lại mua sắm mặc màu đen có thể gây u ám, xui rủi.

- Tránh cảm xúc bi thương: Sức khỏe tinh thần của con người cũng bị tác động bởi yếu tố thời tiết. Trong ngày Lập Thu, con người dễ có cảm giác nhớ nhung, bi lụy, buồn tủi,.. Bạn cần phải giữ cho tinh thần luôn bình tĩnh.

- Cẩn thận khi sinh hoạt vợ chồng:Thời tiết dương khí suy dần, âm khí tăng cao sinh hoạt vợ chồng nên chú ý nhẹ nhàng để không xuất hiện tư tình ngoài ý muốn, không làm hao tổn dương khí. 

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo 

Tác giả: An Nhiên