Kinh ngạc phát hiện 3 kho báu nghìn tỷ bị vùi lấp chứa rất nhiều vàng và đá quý

( PHUNUTODAY ) - Giới chuyên môn vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra 3 kho báu nghìn tỷ bị vùi lấp chứa vàng và đá quý.

San José - 13 tỷ bảng Anh

Tàu chiến Tây Ban Nha San José được coi là con tàu mang kho báu lớn nhất từng bị đắm, với giá trị ước tính lên tới 13 tỷ bảng Anh. Con tàu này chìm vào năm 1708 khi đang trên đường từ Panama về Cartagena, Colombia.

Được trang bị 64 khẩu súng và có thủy thủ đoàn khoảng 600 người, San José mang theo một lượng lớn vàng, bạc và ngọc lục bảo từ châu Mỹ. Dù được hộ tống bởi nhiều tàu chiến khác, San José bị đánh chìm bởi tàu chiến Anh trong cuộc chiến với Tây Ban Nha.

Từ khi được tìm thấy ngoài khơi Colombia vào năm 2015, con tàu này đã trở thành trung tâm của một cuộc tranh chấp pháp lý giữa chính phủ Colombia, Tây Ban Nha, một công ty cứu hộ của Mỹ và các nhóm thổ dân. Chính phủ Colombia muốn bảo tồn con tàu và kho báu trong bảo tàng, trong khi các nhà khảo cổ khuyến cáo nên để nó ở nguyên vị trí dưới đáy biển.

Flor de la Mar - 2 tỷ bảng Anh

Flor de la Mar, hay "Hoa của Biển", là một con tàu huyền thoại của Bồ Đào Nha, bị đắm vào năm 1511 sau khi tham gia cuộc xâm lược thành phố Malacca, Malaysia. Con tàu dài 118 feet và nặng 400 tấn này mang theo vô số kho báu lấy từ cung điện của Quốc vương Malacca, bao gồm 80 rương vàng và 200 rương chứa đầy hồng ngọc, kim cương, và ngọc lục bảo.

Tuy nhiên, Flor de la Mar gặp bão và bị mắc cạn ở eo biển Malacca, và xác tàu chưa bao giờ được tìm thấy. Các nhà thám hiểm tin rằng con tàu có thể đã bị dòng chảy cuốn ra biển.

Merchant Royal - 1 tỷ bảng Anh

Merchant Royal, được mệnh danh là "El Dorado của biển cả", là một tàu galley của Anh bị chìm vào năm 1641. Con tàu này chở theo vàng, bạc và nhiều châu báu để trả lương cho 30.000 binh sĩ Tây Ban Nha.

Sau khi gặp sự cố rò rỉ thân tàu trong hành trình trở về Anh, Merchant Royal không may phải bỏ tàu khi chỉ cách bờ biển Cornwall khoảng 30 dặm. Nó mang theo kho báu trị giá ước tính 1 tỷ bảng Anh cùng 18 thủy thủ. Hiện tại, chỉ còn lại chiếc neo rỉ sét của tàu được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Cornwall vào năm 2019.

Những con tàu này không chỉ chứa đựng kho báu vật chất khổng lồ mà còn là những mảnh ghép lịch sử đầy bí ẩn, thu hút sự chú ý của các thợ săn kho báu và nhà khảo cổ trên khắp thế giới.

Tác giả: Minh Khuê