Đặt lọ dầu gió trong nhà vệ sinh: Công dụng to lớn ai cũng thích, không làm theo thì phí

11:50, Thứ tư 09/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Dầu gió ngoài dụng trị đau nhức, trị bệnh cảm lạnh còn có tác dụng to lớn trong việc khử mùi hôi và đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Lợi ích của việc đặt một chai dầu gió trong nhà vệ sinh

Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu bạc hà, khuynh diệp, quế, hương nhu, tràm và các chất chiết xuất khác từ tinh dầu như menthol, methyl salicylat, camphor... Vì vậy, dầu gió có một mùi thơm đặc trưng. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng ưu điểm này của dầu gió để giúp cho việc khử mùi cho nhà vệ sinh cực tốt.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng ưu điểm của dầu gió để giúp cho việc khử mùi cho nhà vệ sinh cực tốt.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng ưu điểm của dầu gió để giúp cho việc khử mùi cho nhà vệ sinh cực tốt.

Nhà vệ sinh là một nơi luôn ẩm thấp, thu hút nhiều công trùng. Đây cũng là nơi các vi khuẩn, nấm mốc dễ sinh sôi, gây ra mùi hôi cực kỳ khó chịu. Dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên có thể giúp hạn chế được phần nào mùi hôi, nhưng chúng cũng khó có thể biến mất hoàn toàn. Lúc này bạn cần thêm một biện pháp khử mùi hôi khác. Cách đơn giản nhất đó là sử dụng dầu gió. Bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào một góc của bồn cầu hoặc là đặt một chai dầu gió đã mở nắp ở một góc của nhà vệ sinh. Dầu gió có một mùi thơm đặc trưng sẽ giúp át đi các mùi hôi khó chịu, mùi ẩm mốc của nhà vệ sinh. Ngoài ra, dầu gió cũng có tác dụng đuổi muỗi và đuổi côn trùng khá hiệu quả.

Tuy nhiên không phải ai cũng thích mùi hương của dầu gió. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi dùng cách này. Nếu không muốn mùi dầu gió lưu lại đó quá lâu, bạn có thể chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu gió vào một góc phòng hoặc nhỏ vào phần lõi của cuộn giấy vệ sinh là được. Khử mùi hôi nhà vệ sinh với dầu gió và giấm trắng

Kết hợp dầu gió với giấm trắng để tạo nên hỗn hợp xịt khử mùi hôi của nhà vệ sinh

Đầu tiên, bạn đổ 150-200 ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc vào bình tưới cây loại nhỏ. Tiếp đến nhỏ thêm 10 đến 15 giọt dầu gió cùng 200 ml nước trắng để pha loãng rồi sau đó lắc đều hỗn hợp này với nhau.

Sau khi có hỗn hợp, bạn xịt trực tiếp vào bồn cầu hoặc xung quanh của nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần rồi sau đó hết hẳn. Bạn cũng có thể xịt vào thùng rác để khử mùi hôi tanh cũng như ngăn chặn vi khuẩn và côn trùng bay nhỏ sinh sôi, phát triển.

Kết hợp dầu gió với giấm trắng để tạo nên hỗn hợp xịt khử mùi hôi của nhà vệ sinh

Kết hợp dầu gió với giấm trắng để tạo nên hỗn hợp xịt khử mùi hôi của nhà vệ sinh

Một số biện pháp khác để khử mùi nhà vệ sinh

+ Khử mùi bằng củ sả

Chỉ với một nguyên liệu khá quen thuộc trong nhà bếp, bạn đã có thể khử được mùi nhà vệ sinh nhanh chóng mà không hề cần tốn nhiều công sức. Sả sau khi mua về, bạn hãy đập dập phần củ để cho hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Tiếp đến, bạn sẽ treo chúng trong phòng tắm. Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả sẽ tạo ra một cảm giác thoải mái khi bước vào phòng vệ sinh nhà bạn.

+ Khử mùi bằng dứa

Chỉ với một quả dứa và một cây nến nhỏ là bạn có thể xua tan mùi ẩm mốc cũng như mùi hôi thối trong phòng tắm. Cách thực hiện cũng khá đơn giản. Sau khi cọ rửa nhà vệ sinh, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và sau đó nạo ruột của dứa bỏ đi. Tiếp đó, khoét thêm một cái lỗ lớn trên vỏ quả thơm. Dựng trái dứa lên ở một góc phòng và đặt một ngọn nến đã được đốt cháy vào bên trong. Nến sẽ giúp cho mùi hương tự nhiên của quả dứa được lan tỏa khắp không gian phòng tắm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm