Loại nước uống vào hết sạch nhiệt miệng mà không tốn tiền

( PHUNUTODAY ) - Nếu không may bị nhiệt miệng bạn hãy dùng ngay loại nước dưới đây để có thể chữa khỏi chúng.

 

Nhiệt miệng là một trong những vấn đề khá phổ biến đối với tất cả mọi người, hầu như trong chúng ta, ai cũng luôn có ít nhất một lần mắc phải tình trạng này. Nhiệt miệng tuy không gây ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe nhưng lại tạo ra những cơn đau rát khó chịu, khiến người bệnh ăn không ngon ngủ không yên

Nước chữa nhiệt miệng

Nước muối loãng

Nước muối loãng có thể giúp bạn chữa nhiệt miệng. 

Hãy dùng nước muối để súc miệng hàng ngày hoặc ngậm trong miệng một lúc rồi nhổ ra. Nước muối có tính sát khuẩn cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn ở các vết loét và khiến chúng nhanh chóng lành lặn trở lại.

Nước cốt dừa

Nghiền nát cùi dừa rồi ép lấy nước để súc miệng 3-4 lần/ ngày. Nước cốt dừa chứa dầu dừa giúp diệt khuẩn, làm sạch miệng làm dịu cơn đau, nhanh lành các vết loét do nhiệt gây ra.

Thực phẩm nên ăn nếu bị nhiệt miệng

Cà chua: có vị chua thanh và vị ngọt nhẹ, có tác dụng giúp cơ thể thanh nhiệt, vì vậy bạn thể dùng cà chua để ăn sống mỗi ngày khi bị nhiệt miệng hoặc ép lấy nước uống mỗi ngày, uống từ 2 – 4 lần/ ngày.

Khế: có vị chua do đó có tác dụng chữa nhiệt miệng khá tốt, giúp thanh nhiệt, lưu ý là chỉ nên sử dụng khế chua để trị bệnh thay vì khế ngọt. Có thể lấy từ 2 – 3 quả đem cắt lát mỏng hoặc giã nát, cho vào nồi đổ nước và đun sôi. Mỗi ngày dùng hỗn hợp trên để ngậm khoảng vài phút sau đó nuốt dần.

Cơm dừa: lấy phần cơm dừa màu trắng đem đi nghiền nát sau đó ép lấy nước để súc miệng mỗi ngày.

Củ cải: có thể đem nấu canh hoặc ép lấy nước để uống hằng ngày giúp giảm bớt nhiệt miệng. Rau ngót, rau mùng tơi, rau dền đỏ: dùng để nấu canh với tôm, thịt có tác dụng giải nhiệt.

Rau diếp cá, rau má: ăn sống, nấu canh hoặc xay lấy nước uống từ 2 – 3 lần mỗi ngày. Ngoài ra nên ăn thêm nhiều trái cây như: dưa hấu, việt quất, cherry, đu đủ, chuối… để tránh tình trạng bị nhiệt vì các loại quả này có tác dụng giải độc, thanh nhiệt khá hiệu quả.

Tác giả: Nguyễn Thị Vân Anh