Hết đau đầu trong 1 phút với mẹo không mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Đau đầu sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết 1 trong các mẹo dưới đây.

Đau đầu hay còn gọi nhức đầu là một triệu chứng của nhiều nguyên nhân khác nhau. Đau đầu có thể do tăng áp lực nội sọ (u não, viêm màng não, co thắt mạch máu não) hay nguyên nhân tại chỗ (viêm xoang, răng hàm mặt, mắt...).Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân nhiễm khuẩn hoặc ngộ độc. Ngày nay, cuộc sống luôn tất bật, công việc căng thẳng, xung đột gia đình… cũng gây nên đau đầu, do stress.

Nước

dau-dau-phunutoday.vn

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu.

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh để đưa ra một dấu hiệu của sự thiếu nước. Do đó, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, cách nhanh chóng để vượt qua nó là uống thật nhiều nước. Cần đáp ứng đủ nhu cầu nước cho cơ thể khoảng 8 đến 12 ly nước mỗi ngày để ngăn ngừa đau đầu.

Dầu khuynh diệp

Dầu khuynh diệp có nhiều công dụng, chứa chất chống viêm và các chất có thể làm giảm đau. Để làm giảm đau đầu, xoa dầu khuynh diệp trên trán, vai và cổ. Nhẹ nhàng xoa bóp để giảm đau cơ bắp, đau do viêm xoang hay do các nguyên nhân khác gây ra.

Quế

Nếu đau đầu là do nhiệt độ lạnh, hãy trộn bột quế với nước. Sử dụng hỗn hợp này dán trên trán và thái dương, để yên trong 30 phút. Sau đó, lau sạch hỗn hợp quế, bạn sẽ thấy cơn đau đầu giảm ngay tức khắc.

Chườm khăn lạnh hoặc nóng

dau-dau-phunutoday.vn-1

Chườm khăn nóng hoặc lạnh có thể giúp bạn giảm đau đầu.

Việc chườm khăn nóng hay lạnh lên đầu sẽ giúp các hệ thần kinh, mạch máu co giãn, máu lưu thông tốt và cơn đau đầu sẽ tan đi ngay sau đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link