Chỉ cần dùng nghệ cả đời bạn không phải lo bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Trong nghệ có rất nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe, phòng chống được nhiều bệnh.

Từ ngàn xưa, người Ấn Độ đã phát hiện ra công dụng không ngờ từ nghệ như bảo vệ gan, chữa lành vết thương nên nghệ được dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Người Ấn dùng một loại tinh chất từ nghệ để rửa mắt trong việc chữa viêm kết mạc. Có bằng chứng cho thấy, curcumin là thành phần hoạt chất chính trong nghệ, giúp tăng bài tiết dịch mật tiêu hóa chất béo, bảo vệ cho gan. Sau đây là một vài khám phá mới về hoạt chất thần kỳ curcumin trong nghệ.

Dự phòng ung thư

nghe-phunutoday.vn

Ở Trung Quốc đã dùng nghệ để điều trị giai đoạn đầu của ung thư cổ tử cung song song với các phương pháp điều trị khác.

Nghệ có tác dụng chống lại những stress oxy hóa và tác dụng kháng viêm vì vậy có tác dụng dự phòng một số trường hợp ung thư đặc biệt tai mũi họng, phổi và vú. Chất curcumine có trong nghệ hiệu quả trong điều trị ung thư. Ở Trung Quốc đã dùng nghệ để điều trị giai đoạn đầu của ung thư cổ tử cung song song với các phương pháp điều trị khác.

Tốt cho não bộ

Curcumine kết hợp với turmérone- một thành phần khác có trong nghệ có tác dụng tốt cho não bộ. Đây là phân tử đầy hứa hẹn giúp tái sinh các tế bào não bị tổn thương trong các bệnh lý thần kinh đặc biệt trong bệnh Alzheimer (giúp loại bỏ các mảng bám hình thành trong não bộ).

Cải thiện tiêu hóa

nghe-phunutoday.vn-1

Nghệ có thể kích thích sản xuất dịch tiêu hóa khỏe mạnh trong dạ dày.

Nghệ có thể kích thích sản xuất dịch tiêu hóa khỏe mạnh trong dạ dày, hỗ trợ toàn bộ quá trình tiêu hóa, đó là một trong những chức năng quan trọng nhất của cơ thể.

Giảm đau

Thuộc tính chống viêm của nghệ có khả năng làm giảm bất kỳ loại viêm hoặc loét có trong đường tiêu hóa, do đó điều trị đau dạ dày.

Trị tiêu chảy

Nghệ đi kèm với chất chống vi khuẩn nên có thể làm sạch các vi khuẩn và các vi khuẩn khác trong cơ thể gây ra tiêu chảy.

Giảm viêm dạ dày

Nghệ có khả năng trung hòa axit trong dạ dày, do đó ngăn ngừa tình trạng dư axit, viêm dạ dày và ợ nóng. Uống sữa có bột nghệ lạnh có thể làm dịu dạ dày đáng kể.

Trị trướng bụng, đau bụng

Khương hoàng hoặc uất kim, hương phụ, sài hồ, đồng lượng 9 - 12g. Sắc uống hoặc làm thuốc bột, ngày một thang, uống trước bữa ăn 1 - 1,5 giờ.

Trị mụn nhọt, đinh độc

Nghệ vàng 100g, củ ráy dại 150g, dầu vừng 150g, nhựa thông, sáp ong 70g. Nghệ và củ ráy gọt vỏ, thái mỏng, giã nát. Cho hỗn hợp này vào dầu vừng nấu nhừ. Lọc bỏ bã, thêm nhựa thông, sáp ong vào đun nóng cho tan, quấy đều để nguội, phết lên giấy bản, dán vào mụn nhọt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link