Lợi ích tuyệt vời của việc dán miếng urgo lên cửa, nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Việc dán miếng urgo lên cửa sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho gia đình bạn.

Băng urgo là vật khá phổ biến trong đời sống thường ngày. Mục đích chính của nó là sử dụng để bảo vệ các vết thương nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng urgo vào một số các việc khác.

Lợi ích tuyệt vời của việc dán miếng urgo lên cửa

Bạn có thể lấy 1-2 miếng urgo, bóc phần vỏ bên ngoài ra rồi đổ một vài giọt dầu gió hoặc các loại tinh dầu như oải hương, sả, quế, bạc hà vào phần bông trắng ở giữa. Dán miếng urgo này lên cửa ra vào, cửa sổ. Công dụng chính của nó là đuổi muỗi và một số loại côn trùng khác. Mùi của dầu gió và các loại tinh dầu sẽ khiến muỗi, côn trùng sợ, không dám lại gần. Khi đó, bạn sẽ không bị làm phiền bởi những loài sinh vật đáng ghét này nữa.

Đổ dầu gió lên phần bông ở giữa miếng urgo.

Ngoài ra, bạn có thể dán miếng urgo này lên cửa nhà vệ sinh để đuổi muổi và các loại côn trùng nhỏ đồng thời khử mùi hôi ở khu vực này. Nên lựa dầu gió hoặc các loại tinh dầu thơm có mùi mạnh để đạt hiệu quả tốt. 

Dán miếng urgo lên cửa.

Sau một thời gian, dầu gió và tinh dầu sẽ bay mùi hết. Để duy trì hiệu quả đuổi muỗi, khử mùi, bạn nên cho thêm tinh dầu mới vào miếng urgo.

Bạn cũng có thể nhỏ giấm trắng lên miếng urgo rồi dán bên trong tủ lạnh. Giấm có tác dụng khử mùi rất tốt, giúp tủ luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu.

Bất cứ vị trí nào cần đuổi muổi, khử mùi, bạn đều có thể dán miếng urgo có thấm dầu gió hoặc tinh dầu lên đó. Cách này vừa đơn giản, tiết kiệm lại phát huy hiệu quả tốt.

Dán miếng urgo lên quạt, điều hòa

Bạn có thể dán miếng urgo có nhỏ vài giọt dầu gió hoặc tinh dầu lên bên ngoài lồng quạt hoặc ngay vị trí quạt gió của điều hòa. Luồng gió thổi ra sẽ làm lan tỏa hương thơm tươi mát của dầu gió và các loại tinh dầu, vừa khử mùi hôi trong phòng, vừa giúp đuổi muổi.

Dán urgo lên ổ cắm điện

Để tránh trẻ con thò tay vào ổ cắm điện, bạn có thể dám miếng urgo lên trên để che kín phần ổ cắm. Tuy nhiên, miếng urgo cũng khá dễ bóc nên bạn vẫn phải để mắt tới trẻ, tránh tình huống xấu xảy ra.

Tác giả: Thanh Huyền