Bảo quản dưa hấu cắt lát theo cách này, giữ nguyên hương vị, không lo mất chất

17:09, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Thay vì để dưa hấu đã cắt lát trực tiếp vào tủ lạnh, bạn nên làm thêm một bước nữa để dưa hấu giữ được độ tươi ngon.

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Nó có thể dùng để ăn trực tiếp, dùng làm sinh tố, nước ép... đều ngon. Tuy nhiên, một quả dưa hấu thường có kích thước lớn nên thông thường chúng ta sẽ không thể ăn hết trong một lần. Dưa hấu rất dễ mất hương vị sau khi bị cắt. Ngoài ra, nếu chỉ bỏ miếng dưa hấu đã cắt vào tủ lạnh, nó có thể hấp thụ mùi của các thực phẩm khác và trở nên khó ăn.

Theo Khyati Dand, chuyên gia văn hóa ẩm thực Tây Âu và châu Á (Mumbai, Ấn Độ), cách bảo quản dưa hấu đã cắt tươi lâu nhất là hạn chế tiếp xúc với không khí.

Muốn bảo quản dưa hấu được lâu, bạn nên để loại trái cây này tách biệt với các loại thực phẩm khác.

Muốn bảo quản dưa hấu được lâu, bạn nên để loại trái cây này tách biệt với các loại thực phẩm khác.

Do đó, bạn nên cho dưa hấu vào trong hộp và đậy nắp kín rồi mới để trong tủ lạnh. Tuy nhiên, dưa hấu là loại trái cây nhiều nước. Sau khi cắt và để trong hộp, miếng dưa sẽ tiết ra nhiều nước. Bạn nên thường xuyên đổ phần nước này ra khỏi hộp hoặc lót giấy dưới đáy hộp để thấm bớt nước, tránh làm miếng dưa bị nát nhũn.

Nếu miếng dưa lớn và còn giữ nguyên vỏ, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để gói kín miếng dưa, ngăn sự mất hơi nước cũng như hạn chế tình trạng hấp thụ mùi thức ăn.

Với cách bảo quản này, bạn có thể để dưa hấu trong tủ lạnh khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo hương vị của dưa hấu tươi ngon nhất, bạn vẫn nên ăn hết dưa trong khoảng 1-2 ngày.

Bạn có thể bảo quản dưa hấu đã cắt miếng trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên, tốt nhất nên ăn hết dưa trong khoảng 1-2 ngày sau khi bổ.

Bạn có thể bảo quản dưa hấu đã cắt miếng trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên, tốt nhất nên ăn hết dưa trong khoảng 1-2 ngày sau khi bổ.

Nếu mua nhiều dưa hấu và muốn vào quản ở thời gian dài hơn, bạn nên cắt dưa thành miếng vừa ăn, xếp lên khay và để vào ngăn đá tủ lạnh cho miếng dưa cúng hoàn toàn. Sau đó, xếp các miếng dưa đông lạnh nào vào hộp, đậy nắp kín và để lại vào ngăn đóng.

Với loại dưa đã cấp đông này, cách ăn thích hợp nhất là sử dụng làm sinh tố hoặc làm đá bào, nước ép. Nếu rã đông dưa hấu đã cấp đông thì miếng dưa sẽ bị nát vì cơ bản 92% dưa là nước, phần nước này sẽ tan chảy khi rã đông và làm miếng dưa bị mềm nhão.

Nếu thấy dưa hấu có hương vị lạ, màu sắc thay đổi thì tốt nhất không nên ăn. Đó là dấu hiệu dưa đã bị biến chất, nhiễm khuẩn, không tốt cho sức khỏe.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền