Lý do trên muôi xới cơm luôn có chấm tròn: Dùng cả chục năm chưa chắc bạn đã biết tác dụng của chúng

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao muôi xới cơm đi kèm nồi cơm điện luôn có những chấm tròn nhỏ không. Hãy cũng tìm hiểu công dụng của chúng nhé.

Sự xuất hiện của nồi cơm điện giúp cho việc nấu cơm hàng ngày của chúng ta trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần vo gạo, cho gạo vào nồi cùng với nước và bật nút nấu là chúng ta đã có nồi cơm thơm ngon mà không tốn nhiều công sức.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nồi cơm điện hiện nay đã được cải tiến rất nhiều với các tính năng đa dạng khác ngoài việc nấu cơm. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, một phụ kiện đi kèm với nồi cơm điện gần như ít có sự thay đổi lớn đó chính là chiếc muôi xới cơm.

Muôi xới cơm đi kèm nồi cơm điện đa số sẽ có thiết kế với những chấm tròn nhỏ trên đó. Bạn có thể cho rằng chúng chỉ dùng để trang trí. Tuy nhiên, những chấm tròn này có công dụng hữu ích hơn nhiều.

Dùng để chống dính

Muôi xới cơm ngày nay thường được làm bằng nhựa polypropylene. Các chi tiết chấm nhỏ được thêm vào bề mặt chiếc muôi xới cơm sau nhiều năm nghiên cứu và cải tiến của các nhà sản xuất.

Thiết kế này dùng để tăng độ ma sát cho mặt muôi. Khi dùng muôi này xới cơm, cơm sẽ dễ bám hơn, không bị trôi tuột, giúp việc xới cơm dễ dàng hơn.

Các chấm nhỏ trên muôi xới cơm được thiết kế hình tròn hoặc hình bầu dục phân bổ đồng đều còn đóng vai trò chống dính hiệu quả. Với thiết kế này, cơm sẽ không dính chặt vào muôi mà có thể dễ dàng gạt vào bát ăn.

Dùng để vệ sinh nồi

Dù lòng nồi cơm điện thường được phủ một lớp chống dính nhưng khi để cơm nguội hoặc hạt cơm quá dẻo thì cơm vẫn có thể dính trên thành nồi, thậm chí khô cứng lại, khó gỡ ra hơn nếu để lâu.

Nếu chỉ rửa nồi bằng cách thông thường thì rất khó sạch. Nếu rửa bằng bùi nhùi sắt thì sẽ hỏng lớp chống dình của nồi. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng chính chiếc muôi xới cơm để làm sạch nồi.

Hãy đổ nước vào nồi cơm và ngâm vài phút cho các hạt cơm ngậm nước và mềm ra. Sau đó, dùng muôi xơi cơm với mặt có chấm tròn chà nhẹ vào lòng nồi. Các hạt cơm dính sẽ nhanh chóng bong ra.

Nhà sản xuất đã thiết kế các chấm tròn với độ nhô và góc bo nhất định để tạo ra lực ma sát vừa đủ giúp bạn có thể làm bong những hạt cơm ra mà không làm hỏng lớp tráng chống dính.

Vì vậy, khi cần rửa sạch lòng nồi cơm điện, bạn nhớ tận dụng lợi ích này từ chiếc muôi xới cơm nhé.