Rắc muối vào khe cửa tưởng lãng phí hóa ra có lợi ích bất ngờ, nhiều người sẽ tiếc vì không biết sớm

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ dùng trong nấu ăn mà còn có nhiều công dụng khác. Khi rắc muối vào khe cửa, bạn sẽ nhận được lợi ích bất ngờ. Hãy cũng tìm hiểu nhé.

Khe cửa là khu vực hẹp, rất khó để làm sạch. Nếu không dọn dẹp trong một thời gian, khe cửa sẽ bám đầy bụi bẩn, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa không có lợi cho sức khỏe con người.

Để làm sạch khe cửa không khó. Bạn có thể sử dụng muối.

Đầu tiên, hãy rắc muối dọc theo khe cửa. Sau đó đổ thêm một ít baking soda và giấm trắng lên trên. Baking soda gặp giấm trắng sẽ tạo ra phản ứng hóa học làm vết bẩn mềm ra. Trong khi đó, muối hạt sẽ giúp tăng ma sát khiến việc loại bỏ vết bẩn dễ dàng hơn.

rac-muoi-vao-khe-cua-01

Tiếp theo, bạn hãy lấy một chiếc bàn chải đánh răng để cọ các vết bẩn bám trong khe cửa. Nếu vết bẩn mềm và không quá nhiều thì bạn có thể bỏ qua bước chải mà dùng khăn giấy đặt lên trên, để nguyên khoảng 5 phút rồi dùng khăn đó để lau khe cửa là xong.

Cuối cùng, hãy dùng khăn sạch lau khe cửa một lần nữa để đảm bảo các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài cách trên, bạn có thể vệ sinh khe cửa theo các cách sau:

Muối và bia

Hãy rắc một ít muối lên khe cửa sổ rồi đổ thêm ít bia vào đó. Muối kết hợp với bia sẽ tạo ra nhiều bọt khí, giúp làm mềm vết bẩn.

rac-muoi-vao-khe-cua-02

Sau đó, hãy dùng bàn chải đánh răng chà toàn bộ khe cửa và lấy khăn lau lại một lượt cho thật sạch sẽ.

Sử dụng miếng bọt biển rửa bát

Bạn có thể tận dụng miếng bọt biển rửa bát để làm sạch các vết bẩn trên khe cửa.

Hãy lấy một miếng bọt biển rửa bát, đặt lên khe cửa rồi đánh dấu vị trí các rãnh của khe cửa bằng một chiếc bút. Lấy dao dọc giấy cắt theo chiều đã đánh dấu để có thể nhét miếng bọt biển vừa khe cửa.

rac-muoi-vao-khe-cua-03

Đẩy miếng bọt biển qua khe cửa nhiều lần để lấy đi hết các loại bụi bẩn.

Nếu vết bẩn bám lâu ngày và dính chặt thì bạn có thể nhúng miếng bọt biển vào nước rửa chén đã pha loãng trước rồi mới lau.

Cuối cùng, hãy lấy khăn khô hoặc giấy ăn để lau lại một lần nữa.

Máy sấy tóc

Máy tóc có 2 đầu, một đầu thổi hơi và một đầu để hút hơi vào. Bạn có thể dùng một miếng khăn vải nhỏ che đầu hút hơi lại để tránh hút bụi bẩn vào trong máy.

rac-muoi-vao-khe-cua-04

Lấy một chai nước và cắt phần đầu chai ra gắn vào đầu hút hơi của máy sấy tóc. Bật công tắc và đưa vào khe cửa. Các bụi bẩn sẽ được hút ra một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần gỡ miếng vải bọc ở đầu máy sấy ra bỏ đi là được.

Nếu có máy hút bụi, bạn có thể sử dụng thiết bị này để hút các bụi bẩn bám ở khe cửa.

Theo:  xevathethao.vn copy link