Mẹ đẻ chăm sóc chị dâu như báu vật, con gái ruột kêu trời vì thấy mình giống "nhặt ngoài bãi rác" về nuôi

( PHUNUTODAY ) - "Lúc chị dâu có bầu mẹ biết chị hay bị đau người thì rủ đi massage cho thoải mái. Có hôm mẹ rủ chị đi shopping mà không mua cho mình cái gì. Nhiều khi chị Hà tưởng mình được bố mẹ nhặt ở ngoài về" - Cô con gái rượu "bức xúc" lên tiếng.

Xưa nay, quan hệ “mẹ chồng – nàng dâu” luôn là đề tài nhạy cảm. Ai cũng cho rằng con dâu không bằng con gái. Ấy thế mà với gia đình này thì con đẻ còn “không bằng” một góc con dâu.

Chị Hà - cô con gái ruột chính hiệu tâm sự: “Mẹ mình năm nay 42 tuổi nhưng vẫn tin lắm, rất hay đi mua sắm, làm đẹp. Giờ có thêm “đồng mình” là chị dâu mình. Lúc chị dâu chửa mẹ biết chị hay bị đau người thì rủ đi spa massage cho thoải mái. Có hôm mẹ rủ chị dâu đi shopping mà không mua cho mình cái gì, tủi thân ghê gớm”, nhiều khi chị Hà còn tưởng mình được bố mẹ nhặt ở ngoài về.”

Mẹ chồng chăm con dâu mới sinh

Mẹ chị ra ngoài có gì không vừa ý là rất nóng tính, còn ở nhà với con cái lại rất nhẹ nhàng, nhiều lúc chị dâu có làm gì sai thì người bị mắng là… chị Hà, vì tội biết mà quên không bảo chị. Bố mẹ chị không bao giờ mắng con dâu. Lúc nào cũng nhẹ nhàng chỉ bảo.

Khi chị dâu có em bé, biết tin mẹ chị vui lắm, chị dâu muốn đi làm, nhưng mẹ bảo con cứ kiêng 3 tháng đầu đi rồi sau làm gì thì làm. Ngày sinh nhật của chị dâu vừa rồi, mẹ sợ chị đẻ không được làm sinh nhật nên đã tổ chức sớm cho chị và mời cả nhà thông gia. Đến hôm sinh nhật chị dâu vẫn chưa đẻ nên làm tiếp bữa nữa bên nhà chị.

Cả nhà chị Hà tổ chức sinh nhật sớm cho chị dâu

Mẹ chị Hà chúc mừng sinh nhật con dâu 

“Trước khi chị dâu đẻ mấy hôm, bé nhà mình phải đi viện Sản nhi Bắc Ninh. Mà lúc đó chồng mình đi công tác không có nhà, thế là mẹ xuống chăm cháu cùng mình, mẹ chồng mình có tuổi rồi nên giúp gì được thì giúp thôi.

Rồi mấy hôm sau chị đẻ cũng xuống luôn. Thế là mẹ cứ chạy lên chạy xuống, hôm ấy mẹ bảo em chăm con để hôm nay mẹ chăm chị Ngọc nhé. Thế là từ A=>Z, từ bác sĩ, từ dịch vụ mẹ đều chọn cái tốt nhất cho chị. Rồi bón cháo cho con dâu ăn nữa.

Hôm đầu tiên vệ sinh cho gái đẻ thì có người vệ sinh cho. Bắt đầu từ hôm sau đến bây giờ là 8 hôm thì toàn mẹ mình vệ sinh và tắm rửa cho chị. Đồ ăn cho cả nhà thì mình nấu, nhưng đồ ăn cho chị dâu thì mẹ nấ, tại mình nấu ăn không hợp với chị. Nấu xong là cơm mang tận nơi cho con dâu, ăn xong thì lại mang xuống.

Chị hà và chị dâu

Thời gian vừa rồi mẹ thiếu ngủ triền miên, rồi đi tiểu cả ra máu nữa. Thương mẹ 2 anh em mình bảo mẹ cứ ngủ đi, nhưng mẹ bảo không yên tâm. Mẹ đang ngủ mà ai gọi “Mẹ” cái là mẹ mình giật mình hốt hoảng dậy. Đi chăm con với chăm cháu, mẹ mình tụt mấy kg luôn.”

Thật ra với mẹ chị Hà thì “đứa nào cũng là con”, dù là con dâu, con rể thì bà đều coi như con đẻ của mình. Bà không phân biệt con dâu, con gái mà bênh vực vô lý như những bà mẹ chồng khác. Ngay cả chồng chị Hà còn côn nhận ở nhà vợ hơn về nhà mình.