Ứa nước mắt với lời thỉnh cầu của bé gái không chịu chữa bệnh, để dành tiền cứu em

( PHUNUTODAY ) - Bé gái nghẹn ngào nói với cha: “Vì chúng ta không thể mượn được nhiều tiền nên con sẽ không chữa bệnh nữa. Con có một chút tiền tiết kiệm, cha hãy gộp với khoản mình vay được để cứu em. Con lớn rồi, không phẫu thuật cũng chẳng sao cả”.

Theo China Press, Wang Yue (7 tuổi, đến từ Hà Nam, Trung Quốc) và em gái đều mắc bệnh Osteopetrosis (giòn xương). Gia đình đã tìm được người có tủy tương thích với 2 bé, song chi phí cho mỗi ca phẫu thuật lên đến 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng), chưa kể tiền điều trị sau mổ.

ua-nuoc-mat-voi-loi-thinh-cau-cua-be-gai-khong-chiu-chua-benh-de-danh-tien-cuu-em-1

Wang Yue và em gái

Cha của Wang Yue đã rút toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng để sớm cho con đi chữa bệnh. Sau khi vay người thân, bạn bè, họ cũng chỉ có khoảng 200.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, Wang Yue lại từ chối cơ hội điều trị theo phương pháp hiện đại mà chỉ uống 7 bát thuốc cổ truyền mỗi ngày với mục đích tiết kiệm tiền để chữa trị cho em gái.

Biết tình hình kinh tế khó khăn và chỉ có một trong hai chị em được tiến hành phẫu thuật, Việt lặng lẽ lấy con heo đất đựng tiền tiết kiệm của mình ra góp cùng với bố mẹ.

Bé gái nghẹn ngào nói với cha: “Vì chúng ta không thể mượn được nhiều tiền nên con sẽ không chữa bệnh nữa. Con có một chút tiền tiết kiệm, cha hãy gộp với khoản mình vay được để cứu em. Con lớn rồi, không phẫu thuật cũng chẳng sao cả”.

ua-nuoc-mat-voi-loi-thinh-cau-cua-be-gai-khong-chiu-chua-benh-de-danh-tien-cuu-em-2

 Wang Yue đưa số tiền tiết kiệm của mình cho bố để cứu em gái

Theo World of buzz, Osteopetrosis là một bệnh di truyền hiếm gặp, bệnh gây rối loạn sự phát triển của xương, trong đó xương sẽ trở nên dày đặc hơn.

Nếu chữa trị không kịp thời, xương sẽ bị vôi hóa, rất dễ gãy. Hơn nữa, số lượng hồng cầu giảm xuống, chức năng của dây thần kinh mặt biến mất, từ đó dẫn tới mù lòa, mất thính giác, liệt thần kinh mặt và tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link