Điểm tin mới 10/8: Ba bé gái đột nhiên mất tích, người cha tá hỏa đi tìm con khắp nơi trong vô vọng

( PHUNUTODAY ) - "Lúc về không gặp các con, tôi cứ nghĩ tụi nó đi đâu đó chơi sẽ về liền, sốt ruột quá tôi đi tìm liền sau đó nhưng vẫn không thấy. Đã 3 ngày rồi, cả họ hàng ở quê cũng đều nghỉ việc để lên đây phụ tôi đi tìm các con", anh Sơn ngậm ngùi nói.

Ba bé gái đột nhiên mất tích, người cha tá hỏa đi tìm con khắp nơi trong vô vọng

Như Thời đại đưa tin, tối 9/8, trao đổi với chúng tôi, anh Phạm Văn Sơn (SN 1981, ngụ xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) cho biết kể từ ngày 3 đứa con, cháu gái mất tích, cả gia đình anh như ngã quỵt, đi tìm con khắp các tỉnh nhưng vẫn không có tin tức gì.

Theo anh Sơn, cả hai vợ chồng từ Long An lên huyện Bàu Bàng, Bình Dương để tìm kế sinh nhai. Vì các con được nghỉ hè nên hai vợ chồng mới đón bé Phạm Thị Tiểu Quyên (13 tuổi), Phạm Thị Tiểu Hồng (12 tuổi) và đứa cháu gái Phạm Thị Hồng Kim (15 tuổi) lên ở trọ cùng anh chị đã gần 1 tháng nay.

diem-tin-moi-10-8-ba-be-gai-dot-nhien-mat-tich-nguoi-cha-ta-hoa-di-tim-con-khap-noi-trong-vo-vong-1

 Ba đứa con gái của anh Sơn đột nhiên mất tích vào chiều 9/8

Tuy nhiên, chiều 6/8, hai vợ chồng đi làm về thì cả 3 bé đều không có ở nhà. "Lúc về không gặp các con, tôi cứ nghĩ tụi nó đi đâu đó chơi sẽ về liền, sốt ruột quá tôi đi tìm liền sau đó nhưng vẫn không thấy. Đã 3 ngày rồi, cả họ hàng ở quê cũng đều nghỉ việc để lên đây phụ tôi đi tìm các con. Không biết bây giờ chúng đang ở đâu, tôi lo quá", anh Sơn ngậm ngùi nói.

Hỏi thăm một số người dân khu vực gần đó, anh Sơn cho biết có nhiều người nhìn thấy 3 bé đi ra khỏi dãy phòng trọ, sau đó được 1 thanh niên chạy xe máy chở cả 3 đi tại ấp Đồng Sở, xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

"Ngày 5/8, con bé Kim được 1 người nào đó mua tặng cho một balo đen, quần jean với giày thể thao. Tôi có hỏi bé là ai tặng nhưng nó không nói. Giờ nó cùng 2 đứa con tôi đột nhiên mất tích, không biết có bị ai dụ hay bắt cóc gì không", anh Sơn lo lắng.

Cũng theo anh Sơn, khi đi 3 bé có mang theo điện thoại, cùng 2 chiếc ipad nhưng cả 3 số liên lạc đều không gọi được khiến cả gia đình thêm phần lo lắng.

"Qua nay tôi cùng họ hàng đã đi tìm ba đứa khắp nơi nhưng không có một tin tức gì cả. Từ Long An, Bình Dương đến TP.HCM nhưng hỏi ai cũng không biết về 3 cháu. Tôi chỉ biết in hình con để tiếp tục đi tìm. Cầu mong 3 bé được bình an vô sự, chứ lỡ có chuyện gì sao gia đình tôi chịu nổi", anh Sơn nghẹn ngào.

Chia sẻ về 2 đứa con của mình, anh Sơn cho biết 2 bé rất ngoan, bé lớn đang học lớp 7, vì học lực hơi tệ nên bé có ý xin mẹ nghỉ học nhưng anh Sơn nhất quyết không cho. "Tôi nói nó có gì cũng phải ráng mà đi học để sau này đỡ khổ. Tôi còn mua quần áo, sách vở mới cho chúng nó nữa. Gia đình cũng không có bất kỳ mâu thuẫn nào khiến bé phải bỏ nhà đi cả", anh Sơn cho biết.

Lo lắng 3 đứa con, cháu của mình còn trẻ, nhẹ dạ bị đối tượng xấu dụ dỗ, ngay sau khi 3 bé mất tích, anh Sơn đã trình báo với chính quyền xã Lai Uyên và huyện Bàu Bàng. Hiện cơ quan chức năng đã tích cực hỗ trợ gia đình anh Sơn tìm kiếm 3 bé gái bị mất tích.

Vụ cô gái trẻ tử vong sau nâng ngực: Bộ Y tế vào cuộc

Theo thông tin trên Người lao động, Sáng ngày 9/8, liên quan cô gái trẻ mang thai tử vong sau nâng ngực, Bộ Y tế cho hay đã  phát công văn yêu cầu Sở Y tế TP HCM  khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ. PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh-Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác định, kiểm tra thông tin. Đồng thời, đề nghị phải xử lý vi phạm (nếu có) đối với người hành nghề và Bệnh viện Vạn Hạnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện 115 theo quy định; khẩn trương tổng hợp, báo cáo vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 16/8.

Liên quan đến một số tai biến y khoa trong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ gây tử vong tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế TP HCM quản lý, như vụ tử vong tại Phòng khám Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành khi thực hiện thủ thuật cắt da thừa vùng hông lưng cho bệnh nhân người nước ngoài quốc tịch Mỹ, Bộ Y tế cũng đã gửi công văn gửi đề nghị xem xét, báo cáo. Công văn trả lời cho biết vụ việc đang tiếp tục phối hợp với cơ quan thụ lý (Công an Quận 10) để điều tra, giải quyết vụ việc.

Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh cũng cho rằng đây là vụ việc liên quan đến người nước ngoài, đề nghị Sở Y tế TP HCM sớm phối hợp với cơ quan điều tra, sớm thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ quá trình khám, chữa bệnh và nguyên nhân gây tử vong với ông Edward Hartley để sớm có kết quả báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế và các bên có liên quan.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế TP HCM cần xây dựng, hoàn thiện, bổ sung và tổ chức tập huấn, bổ túc cho các cơ sở khám chữa bệnh trong việc giải quyết khủng hoảng xảy ra tại cơ sở. Tiếp tục chấn chỉnh các dịch vụ thẩm mỹ nói riêng và khám bệnh, chữa bệnh nói chung để chấm dứt các tai biến xảy ra tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Bị người nhà đòi để cho chết, mẹ cậu bé “mặt quỷ” kiên quyết giữ lại mạng sống con trai

Đứa bé trên mang tên Tạ Yên Rẫy, giờ đã là một chàng thiếu niên 16 tuổi. Ngần ấy năm tồn tại đã qua, em phải sống với mặc cảm tự ti, bị bà con họ hàng, bạn bè xa lánh. Tất cả vì sự quái dị mà cuộc đời trót giáng xuống khuôn mặt em.

Chị Tạ Yên Thị Mai (ngụ xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận), mẹ của Tạ Yên Rẫy cho biết, lúc vừa chào đời, con trai bà đã mang dị tật hở vòm, sứt môi kỳ lạ. Thay vì được hưởng trọn dòng sữa mẹ ngọt ngào, vì môi lúc nào cũng hở ra, em không thể bú mẹ mà chỉ được uống nước cháo.

Bất ngờ khi trong nhà bất ngờ có một đứa bé "dị tướng", sợ có chuyện chẳng lành, họ hàng, bà con bắt đầu nghi ngại, căm ghét đứa bé. Nhiều lần, họ khuyên người mẹ nên để cho đứa bé chết. Nhưng vì thương con, chị Mai vượt qua mọi điều tiếng, kiên quyết giữ con lại với lý do "nuôi lớn để nó đi chăn bò cho mình, trời cho sao thì để vậy".

4 năm trước, cha Rẫy qua đời, để lại cho người mẹ đàn con 6 anh em bơ vơ côi cút. Khuôn mặt dị dạng khiến cậu con út ngại tiếp xúc với mọi người suốt ngày thu lu trên rẫy, núp bóng cùng mẹ và các anh chị em trồng rau, tỉa bắp. Cứ cách 1-2 tuần, em mới về nhà một lần.

diem-tin-moi-10-8-ba-be-gai-dot-nhien-mat-tich-nguoi-cha-ta-hoa-di-tim-con-khap-noi-trong-vo-vong-2

 Cậu bé Tạ Yên Rẫy bị hở hàm ếch từ khi lọt lòng kéo theo vô số nỗi bất hạnh phải chịu đựng

Ngày tháng dần trôi, Rẫy cứ sống thui thủi vì không được đi học, gầy gò và đen nhẻm so với cái tuổi của mình. Em cũng nói không rõ ràng, vì dị tật.

May mắn thay trong một lần tình cờ, một nhiếp ảnh gia đã ghi lại được khoảnh khắc bất hạnh nhìn cuộc đời. Ở đó, trên gương mặt có đôi môi bị hở hàm ếch, người ta vẫn thấy sáng lên trong em đôi mắt của niềm hi vọng. Và trong những ngày vừa qua, được sự giúp đỡ của mạnh thường quân, "cậu bé quỷ" đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM để phẫu thuật hở hàm ếch.

Ngày vào BV, nghe các BS nói sẽ phẫu thuật cho con và dù đã được biết trước đó, chị Mai vẫn nửa tin nửa ngờ. Lo sợ con sẽ có chuyện gì, trong thoáng chốc, người mẹ nghèo rụt rẻ, bảo rằng hay thôi không mổ nữa, cứ để con về chòi chăn bò, cơm rau sống qua ngày với chị. Rất lâu sau khi các BS giải thích rõ ràng, người mẹ mới vui lòng chấp nhận.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, ca mổ cho bệnh nhi Đẩu phức tạp hơn những ca bình thường rất nhiều, bởi bệnh nhi đã lớn tuổi, sứt môi hai bên đã lâu nhưng chưa được can thiệp. Việc vận động cười trong khoảng thời gian 16 năm dải cũng làm cho khe hở hàm ếch rộng ra rất nhiều. Dù ca mổ có thành công, bệnh nhân về sau cũng cần phải nổ lực tập luyện mới mong phát ấm rõ ràng, nói rõ tiếng.

Sau khi thăm khám, sàng lọc tất cả các vấn đề về sức khoẻ của bệnh nhi, thật nhanh chóng trong 9/8, ca phẫu thuật điều trị dị hình bên ngoài cho cậu bé đã được tiến hành.

diem-tin-moi-10-8-ba-be-gai-dot-nhien-mat-tich-nguoi-cha-ta-hoa-di-tim-con-khap-noi-trong-vo-vong-3

Ca phẫu thuật đầu tiên kéo dài 1 giờ đồng hồ

1 tiếng sau phẫu thuật, bệnh nhi đã đóng khe hở môi kín lại, mũi cũng được tạo hình. Khi vừa nghe thông báo ca phẫu thuật thành công, chị Mai mẹ bé Rẫy lộ rõ vẻ vui mừng, quên hẳn câu an ủi con nhưng thực chất là thể hiện thái độ bi quan ngày hôm trước, rằng nếu không mổ được thì lại về quê lên rẫy thôi.

Chỉ nay mai thôi, khuôn mặt của cậu bé người Raglai sẽ nhanh chóng chỉnh tề, đầy đủ đường nét như những bạn đồng trang lức. Theo các BS, khoảng 6 tháng sau, ca mổ thứ hai sẽ tiếp tục được tiến hành, với mục đích đóng lỗ thủng vòm họng nhằm hoàn thiện một cách tốt nhất cho khoé miệng cậu bé. Nếu ca phẫu thuật ấy tiếp tục thành công, cái danh xưng "cậu bé quỷ" sẽ chính thức không còn nữa, nhường chỗ cho một tương lai sáng lạn đang chờ đón Tạ Yên Rẫy.

Không được đi du học, nữ sinh 21 tuổi dùng dao lam rạch tay, tự hủy hoại bản thân

Tờ Thời đại đưa tin, ngày 9/8, TS. Dương Minh Tâm, Trưởng phòng điều trị stress (Viện sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, mới đây, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân 21 tuổi đang là sinh viên năm 2 một trường đại học tại Hà Nội mắc chứng bệnh tự hủy hoại bản thân.

Theo TS Tâm, nữ sinh là con thứ 2 trong gia đình có hai con ở Hà Nội. Đây là cô gái có tính cách hiền, dễ xúc động, học thiên về môn xã hội và có học lực khá tốt. Cô mong muốn được đi du học nước ngoài nhưng điều kiện gia đình lại không cho phép.

diem-tin-moi-10-8-ba-be-gai-dot-nhien-mat-tich-nguoi-cha-ta-hoa-di-tim-con-khap-noi-trong-vo-vong-4

 Bệnh nhân có các dấu hiệu rạch cổ tay, chân bằng dao lam

"Bệnh nhân luôn trăn trở về vấn đề này nên tâm trạng ức chế, không thể thoải mái với hoàn cảnh hiện tại. Điều đó khiến bệnh nhân mệt mỏi, mất ngủ, hay hồi hộp, tức ngực, cảm giác ngột ngạt khó thở nhưng không biết chia sẻ cùng ai. Nói với bạn thì xấu hổ, nói với bố mẹ sợ làm bố mẹ buồn", TS Tâm chia sẻ.

Từ tâm trạng không được giải quyết đó cô gái đã có hành vi cắt tay bằng dao lam. Khi vào viện trên cổ tay nữ sinh viên đã có 16 vết cắt nông, đủ gây rỉ máu.

"Vào viện, bệnh nhân mô tả, mỗi lần cắt tay như vậy không những không thấy đau mà ngược lại còn thấy trong lòng nhẹ nhàng hơn. Sau đó, cô gái này có những cơn rối loạn vận động phân ly. Bác sĩ đã tiến hành làm liệu pháp tâm lý, cho uống thuốc chống trầm cảm và giải lo âu. Sau 3 tuần điều trị, cô gần như đỡ hoàn toàn, sau đó bệnh viện đã đề nghị gia đình cho bệnh nhân xuất viện và tiếp tục điều trị tâm lý", TS. Tâm cho hay.

Không riêng gì trường hợp tự hủy hoại bản thân như trên, TS. Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng Viện sức khỏe tâm thần cho biết, có nhiều trường hợp khác cũng bị chứng bệnh trên.

Viện sức khỏe tâm thần mới đây tiếp nhận nữ bệnh nhân 9 tuổi cũng bị chứng tự hủy hoại bản thân. Bé gái này có bố mẹ bận, ít có thời gian quan tâm đến con. Vì thế bé gái do tiếp xúc với điện thoại, tivi, máy tính nhiều nên cách đây 1 năm bố mẹ cấm không cho sử dụng nữa.

"Vì ấm ức sinh ra stress, bé gái liên tục nhổ tóc của mình. Thấy con gái có những triệu chứng như trên bố mẹ đã dành thời gian cho con đi chơi nhiều hơn, tập yoga... cháu bé cũng đỡ nhiều nhưng thi thoảng vẫn cấu da ở bàn chân. Khi vào viện cháu bảo cấu vậy không đau mà thoải mái hơn, không cấu thì chân tay bồn chồn. Các bác sĩ đã tích cực điều trị kết hợp cùng với gia đình chữa cho cháu", ông Phương cho hay.

Trao đổi thêm, TS. Dương Minh Tâm cho biết dấu hiệu nhận biết bệnh nhân mắc bệnh tự ngược đãi bản thân đó là có hành vi tự gây tổn hại như tự gây đau mà thường hay gặp nhất là hình thức cắt tay, cắt cổ tay với những nhát sắc, nông đủ chảy máu nhưng không gây tổn hại đến tính mạng. Bệnh nhân có thể cắt nhiều vị trí khác nhau.

Ngoài ra còn các triệu chứng như lao đầu vào tường, tự đánh, tát, nhổ tóc, cào rách da, nhịn ăn. Tự gây tổn hại tinh thần, tự ngược đãi tinh thần, đưa mình vào hòan cảnh cấm đoán để chịu khổ sở. Sau mỗi lần làm tổn hại bản thân, bệnh nhân thấy tâm trạng thoải mái hơn. Khi có những dấu hiệu trên gia đình nên đưa bệnh nhân đi khám.

Bắt giam người cha hiếp dâm con ruột nhiều lần

Theo Vietnamnet, cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Minh Phong (47 tuổi, ngụ xã Khánh Tiến, huyện U Minh) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm”.

Đáng lên án nạn nhân lại là con ruột của Phong.

diem-tin-moi-10-8-ba-be-gai-dot-nhien-mat-tich-nguoi-cha-ta-hoa-di-tim-con-khap-noi-trong-vo-vong-5

 Nghi can Trần Minh Phong tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, khoảng 5/2017, Phong đi chơi về nhà thì thấy con gái ruột là T. (SN 2000) đang nằm trên võng nên nảy sinh ý định đồi bại. Phong kêu con gái vào phòng ngủ rồi dùng vũ lực để hiếp dâm con gái của mình.

Sau khi thực hiện hành vi thú tính, Phong đe dọa giết chết T. nếu nói cho người khác biết.

Sau đó, gã cha thú tính tiếp tục đe doạ và thực hiện hành vi đồi bại với con gái ruột 3 lần nữa.

Cuối tháng 7/2017, Phong lên Sài Gòn làm thuê, lúc này cháu T. đã kể sự việc cho mẹ và cậu ruột biết. Mọi người, sau đó đã dẫn T. đến cơ quan công an trình báo.

Qua quá trình điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện U Minh đã lời Phong về làm việc.

Lúc đầu, Phong liên tục quanh co chối tội. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link