Mẹ sinh mổ bị chê... “không biết đẻ”: 7 điều đáng tự hào không phải ai cũng có, đặc biệt là số 4

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 điều mà mọi bà mẹ đẻ mổ nên ngẩng cao đầu tự hào nhé, dù cho ai nói mình không biết đẻ, nhưng rõ ràng mẹ đã can đảm và đánh đổi đến thế này cơ mà.

1. Đẻ mổ là cuộc đại phẫu và chỉ những bà mẹ can đảm mới có “gan” đối diện với nó

Nếu có ai đó nói rằng mẹ đẻ mổ không biết đẻ, thì nên xem xét lại, vì khi chấp nhận đẻ mổ, mẹ đã phải can đảm bước vào cuộc đại phẫu chứ không chỉ là một cuộc phẫu thuật bình thường. Và, mẹ phải đánh cược cả tính mạng của mình khi phải chấp nhận những rủi ro và tai biến xảy ra trong lúc sinh.

2. Không biết mình có mẹ tròn con vuông không cho đến tận lúc rời phòng sinh

Nếu như mẹ đẻ thường ít gặp tai biến hơn thì khi sinh mổ mẹ phải chấp nhận nhiều rủi ro, thậm chí sau thời điểm em bé chào đời. Mẹ không hề được nghe bác sĩ khẳng định mọi thứ đều suôn sẻ cho đến khi thuốc gây mê, gây tê hết tác dụng.

3. Chịu tác dụng phụ của thuốc gây mê, gây tê

Sinh thường, sau cơn vượt cạn mẹ sẽ được đưa ra khỏi phòng sinh và được bế ẵm con mình trên tay và cho bú. Trong khi với mẹ sinh mổ, sau khi ca sinh thành công, mẹ còn phải chịu tác dụng phụ của thuốc gây mê, gây tê. Những tổn thương này có thể chấm dứt khoảng 1-2 tuần sau sinh nhưng cũng có thể theo mẹ suốt cuộc đời.

4. Cơn đau sau sinh và quá trình hồi phục “đăng đẵng”

Không phải em bé chào đời là mọi thứ sẽ ổn. Mẹ đẻ mổ sẽ phải đối mặt với cơn đau trong khi vẫn phải chăm con, quay cuồng với đứa con bé bỏng trên tay. Mẹ lại rất lâu hồi phục và phải sống trong lo lắng vì vết mổ không chỉ gây đau đớn mà còn có nguy cơ gây nhiễm trùng. Và một khi nhiễm trùng thì lại phải vào viện để bác sĩ làm vệ sinh, may lại, có khác gì sinh lại lần nữa đâu. Người bình thường mấy ai chịu đựng được như thế?

5. Chấp nhận xấu xí

Liệu có mấy người đàn bà chấp nhận mình trở nên xấu xí với vết sẹo “để đời” trên cơ thể? Với những người mẹ đẻ mổ, họ đâu chỉ là chấp nhận đối mặt với cuộc đại phẫu đầy rủi ro, cơn đau đớn khó chịu mà còn phải nhìn vết sẹo mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ đừng buồn hay áy náy cũng như cảm thấy mình “vô dụng” vì không thể đẻ thường nhé, cũng chẳng việc gì phải che giấu vết tích tình yêu trên cơ thể mình. Không phải mọi bà mẹ trên thế giới này đều có đủ can đảm để đánh dấu ngày con mình sinh ra theo cách này đâu.

10 điều mà các mẹ nên thuộc nằm lòng để yêu quý hơn cơ thể sau sinh nở của mình:

Trở thành mẹ khiến cơ thể bạn thay đổi rất nhiều!

Tóc thẳng có thể trở thành xoăn, bàn chân bạn có thể tăng thêm một cỡ, hình dáng cơ thể bạn có thẻ thay đổi, làn da, mái tóc của bạn có thể sẽ rất khác biệt sau khi sinh. Hãy học cách yêu hình ảnh mới của bản thân thay vì hoài niệm về hình ảnh trong quá khứ. Nhờ có những thay đổi này mà bé con đáng yêu của bạn ra đời.

Hãy tìm kiếm những thứ vừa vặn thay vì tập trung vào bảng kích cỡ!

Nghiên cứu chỉ ra rằng kích cỡ quần áo không đồng nhất giữa các cửa hàng quần áo. Ngay cả 3 cỡ quần áo phổ biến nhất như S, M, L cũng có sự khác biệt giữa các shop. Vì thế, thay vì chọn theo kích cỡ, bạn hãy lựa chọn món đồ khiến bạn cảm thấy vừa vặn và thoải mái.

Thay mới toàn bộ áo lót

Dù bạn có nuôi con bằng sữa mẹ hay không, hình dáng ngực của bạn cũng đã thay đổi hoàn toàn sau khi có con. Hãy đo lại kích cỡ của mình một cách cẩn thận và lựa chọn loại áo lót có khả năng nâng đỡ tốt vòng 1 của bạn. Bạn không cần tiêu tốn quá nhiều tiền vào việc nào, những siêu thị, cửa hàng quần áo có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp cho vòng 1 sau khi sinh của bạn.

Không dùng quần lót quá chật

Hãy mua kích cỡ lớn hơn nếu bạn thấy cần thiết. Sự thoải mái sẽ khiến bạn vui vẻ và dễ chịu hơn.

Hãy đẹp ngay khi còn có thể

Sau khi sinh, bạn sẽ dần dần có tâm lí tiết kiệm. Có rất nhiều lí do cho việc này: chi phí nuôi con tốn kém, chuẩn bị cho tương lai của con…Vì thế, bạn thường hạn chế mua sắm và chỉ dành những bộ quần áo thật đẹp cho những sự kiện thật sự quan trọng. Thế nhưng, bạn biết gì không? Hạnh phúc của bạn là do bạn lựa chọn, bạn có thể biến mỗi ngày bình thường trở nên thật đặc biệt khi có được cảm giác mình xinh đẹp, lộng lẫy và tự tin.

Hãy nghĩ đến những thông điệp bạn truyền tải tới những đứa con của mình

Khi bạn luôn cảm thấy tự ti và xấu hổ về cơ thể của mình, thật khó để lũ trẻ có được lí do để tự hào về diện mạo của chúng. Thay vì luôn mặc cảm, hãy dạy con mình yêu lấy cơ thể của chúng bằng cách bắt đầu từ những suy nghĩ tích cực về cơ thể của chính bạn.

Nghĩ về những lợi thế cơ thể mà bạn có

Bạn có đôi mắt sáng trong tuyệt đẹp? Hay bạn có mái tóc mềm mượt, mũi cao? Thay vì tập trung vào nhữn khuyết điểm của cơ thể, bạn hãy suy nghĩ về lợi thế mà mình sở hữu.

Luôn nhớ rằng những vết rạn da là biểu tượng của sự tự hào!

Là người mẹ là một điều đáng để tự hào và trân trọng hơn bao giờ hết, và vết rạn da chắc chắn là những chứng tích rõ ràng nhất về “chiến công” tuyệt vời đó!

Bạn đã tạo ra một em bé từ chính cơ thể mình!

Chính cơ thể bạn đã đóng góp một phần quan trọng cho việc tiếp nối các thế hệ tiếp theo của xã hội, và đó là điều bạn nên tự hào!