Mẹo giặt sạch cổ áo sơ mi bị ố vàng, cáu cạnh chỉ trong vài phút

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là hướng dẫn bạn cách làm sạch cổ áo sơ mi bị ố vàng hiệu quả.

Cách tẩy cổ áo bị ố vàng bằng muối

Chủ yếu vết ố vàng trên cổ áo là do mồ hôi đọng lại. Mồ hôi của con người thì có rất nhiều protein, khi sử dụng muối có thể giúp hòa tan được nó.

Trước hết bạn làm ướt vùng cổ áo bị ố vàng, xát trực tiếp muối vào vùng đó. Bạn để ngấm khoảng 5-10 phút cho muối tan ra. Sau đó bạn dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên phần bị ố, cuối cùng giặt lại bằng nước sạch là được.

Giấm trắng

Giấm trắng cũng là nguyên liệu giúp tẩy cổ áo ố vàng hiệu quả. Trước hết, bạn đổ một lượng giấm vừa đủ lên khu vực áo ố vàng. Tiếp đó bạn ngâm trong vòng 15-20 phút để giấm thấm kỹ vào các sợi vải. Sau đó, bạn chỉ cần giặt sạch áo với bột giặt, nước sạch là xong.

Giấm trắng cũng là nguyên liệu giúp tẩy cổ áo ố vàng hiệu quả

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có thể làm sach hiệu quả. Vì chanh có tính axit rất cao, nó sẽ giúp ăn mòn các chất ố vàng ở trên cổ áo. Bạn cắt chanh làm đôi, sau đó chà liên tục lên khu vực cổ áo bị ố vàng.

Hoặc bạn có thể pha dung dịch nước, nước cốt chanh, muối với baking soda. Sau đó cho dung dịch này cho lên phần cổ áo ố vàng, bạn dùng bàn chải chà xát và ngâm khoảng 1 tiếng, cuối cùng bạn giặt kỹ lại với nước là bạn đã có một chiếc áo sạch sẽ.

Baking soda

Baking soda có khả năng tẩy rửa cực tốt. Bạn đổ Baking soda ra chén nhỏ sau đó đổ giấm vào khuấy đều lên. Tiếp theo cho dung dịch này vào phần cổ áo bị ố vàng, ngâm 15-20 phút. Cuối cùng bạn giặt lại với nước sạch là chiếc áo lại trắng sạch như mới.

Baking soda có khả năng tẩy rửa cực tốt

Kem đánh răng

Ngoài ra bạn có thể dùng kem đánh răng màu trắng để làm sạch vết ố vàng. Bạn chà 1 một lượng kem đánh răng vừa đủ lên phần bị ố, sau đó ngâm trong vòng 10-15 phút. Bạn dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ phần cổ áo. Cuối cùng giặt lại áo với  nước và bột giặt, chắc chắn vết ố vàng sẽ được loại bỏ.

Dùng gừng tươi

Gừng tươi không chỉ là gia vị nhà bếp, nó còn là 1một nguyên liệu được dùng trong nhiều món ăn, có thể đánh bay các vết ố vàng hiệu quả. Gừng có chất alcol sesquiterpen, các phenol, có tác dụng làm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Nhờ vậy mà đánh tan các mảng bám từ protein và muối từ mồ hôi.

Bạn có thể chà trực tiếp gừng lên cổ áo, hoặc giã gừng để lấy nước, rồi ngâm phần áo ố vàng vào. Giặt sạch lại với nước và xả vải để áo vừa sạch vừa thơm.

Tác giả: Thạch Thảo