Người thuộc 2 mệnh này đừng trồng kim tiền, tài lộc đâu chả thấy, tai họa đã kéo về

14:55, Thứ tư 19/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Kim tiền là loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy nhưng người thuộc 2 mệnh này không nên trồng kim tiền

Nhà có trẻ nhỏ và người thuộc mệnh Thổ hoặc mệnh Kim sẽ không phù hợp với cây kim tiền. Cây kim tiền được nhiều gia đình, đặc biệt là dân kinh doanh, ưa chuộng vì theo phong thủy, nó mang ý nghĩa thu hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, dù cây kim tiền là loại cây phong thủy phổ biến, không phải ai cũng nên trồng loại cây này.

Gia đình có trẻ nhỏ

Cây kim tiền là loại cây lá xanh quanh năm, không cần chăm bón quá nhiều. Tuy nhiên, có một sự thật không phải ai cũng biết: cây kim tiền chứa các tinh thể canxi oxalat có thể gây ngộ độc ở con người.

Khi dính vào các vùng da nhạy cảm như môi, lưỡi, màng nhầy, cổ họng, và mắt, canxi oxalat có thể gây kích ứng. Nếu lượng canxi oxalat hấp thu vào cơ thể đủ lớn, nó có thể dẫn đến nôn nao, khó chịu đường tiêu hóa, và trong trường hợp nghiêm trọng, khó thở, co giật, hoặc hôn mê.

Cây kim tiền là loại cây lá xanh quanh năm, không cần chăm bón quá nhiều.

Cây kim tiền là loại cây lá xanh quanh năm, không cần chăm bón quá nhiều.

Trẻ nhỏ thường rất tò mò về thế giới xung quanh và không thể nhận biết được sự nguy hiểm từ các vật dụng hay cây cảnh trong nhà. Trẻ có thể cầm nắm để tìm hiểu, khám phá, thậm chí đưa vào miệng để nhai.

Nếu trẻ chạm phải nhựa hoặc nuốt phải lá cây kim tiền, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng bỏng rát hoặc ngộ độc. Vì vậy, gia đình có trẻ nhỏ nên cân nhắc kỹ lưỡng khi trồng cây kim tiền. Nếu quyết định trồng, tốt nhất nên để cây ở vị trí mà trẻ không thể với tới.

Người mệnh Thổ và mệnh Kim

Trồng các loại cây phong thủy hợp mệnh được cho là có tác dụng giữ tiền của, cầu tài lộc, và mang đến may mắn cho chủ nhân. Khi trồng cây phong thủy, bạn nên quan tâm xem loại cây đó có hợp với mệnh của mình hay không.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền có phần thân và lá đều màu xanh nên thích hợp nhất với người mệnh Mộc, vì màu xanh lá chính là màu sắc của bản mệnh Mộc.

 Khi trồng cây phong thủy, bạn nên quan tâm xem loại cây đó có hợp với mệnh của mình hay không.

Khi trồng cây phong thủy, bạn nên quan tâm xem loại cây đó có hợp với mệnh của mình hay không.

Theo thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, nên người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây kim tiền. Trong đó, người mệnh Thủy nên trồng cây kim tiền thủy sinh để tăng cường sự tương sinh.

Người mệnh Mộc và mệnh Thủy có thể chọn cây kim tiền nếu muốn tìm một cây phong thủy cầu tài lộc để trồng trong nhà hoặc nơi làm việc.

Ngược lại, người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim sẽ không phù hợp với cây kim tiền. Theo quan niệm ngũ hành, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ, nên cây kim tiền không phải là lựa chọn tốt nhất cho người mang mệnh Kim và mệnh Thổ. Tuy nhiên, nếu muốn trồng loại cây này, người mệnh Thổ và mệnh Kim vẫn có thể tìm cách khắc chế sự xung khắc và kích thích tài lộc. Khi trồng cây kim tiền, người thuộc các mệnh này nên sử dụng chậu sứ và rải thêm sỏi trắng hoặc vàng lên mặt chậu cây. Màu trắng thuộc hành Kim, vàng thuộc hành Thổ, và Thổ sinh Kim, giúp mang lại nguồn năng lượng tốt về tài lộc cho người sử dụng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang