Một vạn ly cà phê, trà sữa mang thông điệp đặc biệt gửi tới y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Những ly cà phê, trà sữa này được gửi tới đội ngũ nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh nâng cao sức lực, tinh thần tiếp tục "chiến đấu" với Covid-19.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh hiện nay là một trong những nơi tiếp nhận, điều trị nhiều ca mắc Covid-19 ở Việt Nam.

Để động viên tinh thần và nâng cao sức lực cho đội ngũ y, bác sĩ, một thương hiệu đồ uống ở Hà Nội đã cung cấp hàng trăm cốc cà phê và trà sữa miễn phí mỗi ngày.

Từ 5h30, các nhân viên sẽ bắt đầu pha chế cà phê và trà sữa. Khoảng 7h45, lái sẽ đến và lấy đồ giao tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Khoảng 9h sáng, đồ uống sẽ đến tay các nhân viên y tế trong bệnh viện. Mỗi ngày khoảng 300 đến 350 cốc cafe, trà sữa miễn phí được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hàng trăm ly cà phê, trà sữa được gửi tới đội ngũ nhân viên y tế tại tuyến đầu chống Covid-19.

Đặc biệt, trên những ly cà phê, trà sữa đều đính kèm những lời nhắn nhủ yêu thương và lời cảm ơn. Đó là lời nhắn nhủ của cư dân mạng, của khách hàng đến quán được nhân viên chọn lọc và ghi lại.

Những lời nhắn gửi, động viên đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được ghi trên ly cà phê.

- "Cốc trà này chắc sẽ ngọt lắm đấy, vì chúng chứa cả tình yêu của chúng em gửi tới các bác sĩ".

- "Chút nắng mong manh sao thành mùa hạ/Chút Covid xa lạ sao đánh bại được chúng ta".

- "Dù cuộc sống đau đầu, các bác sĩ hãy thật ngầu để đánh tan Covid".

- "Chúc các bác sĩ khỏe mạnh, hoàn thành nhiệm vụ, sớm về đoàn tụ với gia đình".

- "Các y bác sĩ hãy vững tâm, đồng bảo cả nước tin tưởng anh chị".

Hoạt động này được thực hiện từ ngày 19/3 và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Một nữ bác sĩ tại bệnh viện chia sẻ: "Mấy ngày nay, cứ mỗi sáng, chúng tôi đều nhận được ly trà, cà phê nóng từ bà con. Sau một đêm dài trực chiến, cầm trên tay ly cà phê thấy ấm lòng, xúc động lắm, nhất là khi đọc được những lời động viên của mọi người. Đó là những ly cà phê tiếp sức quý giá cho y, bác sĩ...".

Tác giả: Thanh Huyền