Hà Nội có thể tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngày 25/3, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết nếu dịch Covid-19 phức tạp, thời gian nghỉ học có thể sẽ kéo dài thêm.

Sáng 25/3, Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành của Bộ GD&ĐT, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, từ khi học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đến nay đã hơn 2 tháng.

Hiện nay, thành phố Hà Nội cho học sinh nghỉ đến 5/4 để phòng chống lây lan dịch Covid-19 nhưng nếu tình hình phức tạp hơn, có thể sẽ kéo dài thời gian nghỉ.

Từ khi học sinh bắt đầu nghỉ học, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức 2 hội nghị trực tuyến với hiệu trưởng các trường học trên toàn thành phố để hướng dẫn, quán triệt các giải pháp phòng bệnh, chuẩn bị điều kiện cho học sinh đi học trở lại. Đến nay, các trường đã khử khuẩn 8 lần.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Để việc học không bị ảnh hưởng quá nhiều do thời gian nghỉ dài, Sở có văn bản hướng dẫn các nhà trường hỗ trợ học sinh học trực tuyến trên hệ thống Hanoi Study và dạy học trên truyền hình.

Hệ thống Hanoi Study được Sở GD&ĐT chuẩn bị từ năm học trước, là nơi lưu trữ các bài học theo chủ đề, các dạng đề cho học sinh ôn tập trong thời gian nghỉ.

Việc học trên truyền hình được bắt đầu từ ngày 9/3, áp dụng cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12.

Với cả 2 phương thức trên, Sở đều yêu cầu các nhà trường giao giáo viên nắm bắt nội dung các giờ học, giao bài tập, kiểm tra tình trạng học sinh tham gia…

Sở GD&ĐT TP. Hà Nội đã thành lập 6 đoàn kiểm tra để kiểm tra các cơ sở phòng chống dịch cũng như kiểm soát nội dung dạy học mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link