Muối không chỉ để ăn: Bí quyết phong thủy giúp bạn rước tài lộc, xua đuổi vận xui

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để cải thiện vận khí và thu hút tài lộc? Chỉ cần một bát muối và một vài mẹo nhỏ, bạn có thể mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình mình.

Muối trong phong thủy

Muối là một gia vị thiết yếu trong mỗi gia đình và được coi là một trong những khoáng chất quý giá nhất trên thế giới từ xa xưa. Vào thế kỷ 17, vua Tây Ban Nha đã chỉ định các tàu đi đến Tân Thế Giới để thu thập muối ở Nam Texas, mang về phục vụ nhu cầu của triều đình. Tại Nga, bánh mì và muối thường được bày ra như một biểu tượng của lòng hiếu khách.

Không chỉ làm gia vị cho các món ăn, muối còn được sử dụng để ngâm rửa rau củ quả. Trong trường hợp bị đau họng hoặc bong gân mắt cá chân, nước muối thường được kê đơn như một phương thuốc hiệu quả. Vào mùa Đông, nhiều người còn pha nước muối ấm để súc miệng nhằm sát khuẩn. Ngoài ra, muối còn có tác dụng khử trùng và làm sạch, vì vậy nó được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày.

Từ lâu, muối đã được biết đến như một vật liệu có khả năng làm sạch. Nhiều tài liệu lịch sử chứng minh rằng muối đã được sử dụng trong các nghi lễ tẩy rửa từ xa xưa. Đặc biệt, trong tín ngưỡng văn hóa Việt Nam, muối được tin là có khả năng xua đuổi tà khí và hấp thụ năng lượng tiêu cực.

Từ lâu, muối đã được biết đến như một vật liệu có khả năng làm sạch

Giá trị của muối trong phong thủy

Muối đóng một vai trò đặc biệt và quan trọng trong phong thủy. Nó được biết đến với khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, giúp xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi không gian sống. Nhờ đó, muối tạo điều kiện cho nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tươi mới được lưu thông vào trong nhà.

Xua đuổi tà khí

Một trong những công dụng phong thủy nổi bật của muối là khả năng xua đuổi tà khí.

- Đặt bát muối để xua đuổi tà khí cho cả năm

Để tạo ra một bát muối có tác dụng trừ tà cho cả năm, bạn hãy đổ muối vào khoảng 3/4 chiếc bát hoặc ly thủy tinh và thêm vào đó 6 đồng xu xếp theo hình vòng tròn. Lưu ý là mặt dương của các đồng xu phải ngửa lên trên. Theo quan niệm, bát muối này sẽ giúp làm sạch năng lượng tiêu cực trong không gian sống của bạn.

- Rắc muối để xua đi tà khí trong nhà cũ

Khi chuyển đến một nơi ở mới, năng lượng của chủ cũ vẫn còn lưu lại. Vì vậy, hãy rắc muối vào mỗi căn phòng, đặc biệt là các góc nhà, để muối hấp thụ năng lượng cũ. Sau khoảng 24 giờ, bạn hãy quét sạch muối và vứt bỏ vào thùng rác. Việc này sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang đến năng lượng tươi mới cho căn nhà, từ đó giảm thiểu những vấn đề không mong muốn do chủ cũ để lại.

- Sử dụng bát chanh và muối dưới gầm giường

Để tăng cường khả năng xua đuổi tà khí, bạn có thể kết hợp muối với chanh. Hãy đặt một bát chứa chanh bổ tư và muối dưới gầm giường để giúp xua tan tà khí và kích hoạt tài lộc. Sử dụng 1, 3 hoặc 5 quả chanh (đặt trên đĩa với số lẻ), bổ chanh làm tư mà không tách rời. Sau khi rắc muối lên chanh và đặt dưới gầm giường, hãy nhớ vứt bỏ đĩa này sau một đêm. Tránh dùng tay tiếp xúc trực tiếp với chanh và muối trên đĩa.

Không chỉ giúp xua đuổi vận xúi, việc đặt đĩa chanh muối ở đầu giường hoặc dưới gầm giường còn có thể cải thiện giấc ngủ và giúp tinh thần thư giãn. Điều này là do muối có khả năng khử trùng không khí, trong khi tinh dầu chanh giúp giảm căng thẳng và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Tăng cường sự thịnh vượng và sức khỏe

Một phương pháp hiệu quả để thu hút tài lộc là thêm một vài viên tinh thể muối đá vào ví của bạn. Điều này giúp tạo ra năng lượng tích cực, thu hút tiền bạc liên tục đến với bạn. Ngoài ra, việc đặt một bát muối ở góc Tài Lộc (hướng Đông Nam) cũng rất hữu ích, giúp cầu mong tài lộc dồi dào, công việc thuận buồm xuôi gió và tiền bạc vào như nước.

Bên cạnh đó, nếu bạn mong muốn giữ gìn sức khỏe tốt, hãy đặt bát muối ở cung Gia Đạo (hướng Đông). Nhớ rằng, cần thay muối mới khoảng mỗi hai tháng một lần.

Đặc biệt, bạn có thể nâng cao hiệu quả của phương pháp này bằng cách kết hợp muối, nước và đồng xu. Dưới đây là các bước thực hiện:

Đặt muối vào một lọ thủy tinh hoặc bát (chiếm khoảng 3/4 bát).

Sắp xếp 6 đồng xu theo hình vòng tròn trên bát muối, với mặt dương của đồng xu hướng lên trên.

Đổ nước vào bát và để bát muối trên một miếng vải lót, sau đó đặt vào góc nhà.

Lưu ý rằng không được che miệng bát trong suốt cả năm. Nên để bát ở những nơi thông thoáng tiếp xúc với không khí, tránh đặt vào không gian kín như tủ hay chạn. Sau một thời gian, bát muối có thể sẽ xuất hiện kết tủa tràn ra ngoài nhưng bạn không nên động chạm hay xê dịch bát, hãy để nguyên ở vị trí đó để giữ lại năng lượng tích tụ. Vào cuối năm, hãy đổ bát muối và đồng xu đi.

Nên để bát ở những nơi thông thoáng tiếp xúc với không khí, tránh đặt vào không gian kín như tủ hay chạn

Hóa giải vận đen bằng muối

Có nhiều phương pháp để hóa giải vận đen bằng muối, dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện:

- Ném muối qua vai trái

Bạn hãy lấy một nắm muối, nắm trong tay phải (đối với phụ nữ) hoặc tay trái (đối với nam giới). Sau đó, hãy ném nắm muối này qua vai trái của mình. Hành động này mang ý nghĩa là để lại những điều xui xẻo ở phía sau.

Lưu ý rằng việc ném phải qua vai trái; nếu bạn ném sai, điều xui xẻo có thể đến với bạn nhiều hơn.

- Tắm nước muối

Tắm nước muối giúp loại bỏ cảm xúc tiêu cực và năng lượng xấu, đặc biệt khi bạn tiếp xúc với những người có ảnh hưởng tiêu cực. Hãy hòa tan 7 muỗng muối vào nước, sau đó dội nước này từ trên đầu xuống. Hành động này có ý nghĩa cuốn trôi mọi điều xui xẻo khỏi cơ thể bạn.

Nếu trong gia đình có người ốm hoặc có xung đột, việc tắm nước muối cũng rất có lợi. Bạn có thể ngâm muối dưới ánh nắng mặt trời trong ít nhất bốn giờ trước khi sử dụng.

Nếu bạn cảm thấy bị tổn thương về mặt tinh thần hoặc cảm xúc, hoặc muốn thanh lọc năng lượng cá nhân, hãy tắm biển trong 7 ngày liên tiếp. Hành động này sẽ giúp làm sạch cơ thể và hào quang. Nếu bạn không sống gần biển, bạn có thể sử dụng muối biển trong bồn tắm và thực hiện tắm muối biển trong 7 ngày liên tiếp để hỗ trợ thanh lọc năng lượng và detox tinh thần của bản thân.

- Thanh lọc năng lượng

Nhờ vào khả năng khô ráp và khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực dễ dàng, muối được sử dụng hiệu quả để thanh lọc và làm sạch các vật thể, giúp loại bỏ các năng lượng không mong muốn.

Nhờ vào khả năng khô ráp và khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực dễ dàng, muối được sử dụng hiệu quả để thanh lọc và làm sạch các vật thể, giúp loại bỏ các năng lượng không mong muốn

- Thanh Lọc Năng Lượng Kim Cương

Trên thực tế, những viên kim cương quý giá thường được mua bán nhiều lần, đặc biệt là các viên đá lớn, thường được sử dụng để chế tác nhẫn đính hôn. Kim cương thường được tháo ra khỏi nhẫn để bán lại, sau đó được gắn vào các món trang sức khác. Điều này đồng nghĩa với việc kim cương mà bạn đang sở hữu có thể từng thuộc về người khác, có thể là một ai đó đang trải qua nỗi buồn, gặp khó khăn về tài chính hoặc trong mối quan hệ.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là các viên đá này giữ lại rung động và năng lượng từ môi trường xung quanh cũng như từ những người từng đeo chúng. Kim loại gắn với kim cương cũng giúp truyền tải những năng lượng đó như một dòng điện. Do đó, bạn có thể sử dụng muối để thanh lọc năng lượng cũ còn sót lại trong những viên kim cương. Hãy ngâm chúng trong nước muối ít nhất một ngày để triệt tiêu năng lượng tiêu cực.

- Thanh lọc pha lê và đồ trang sức

Tương tự như kim cương, khi bạn mang pha lê hoặc các loại đá quý về nhà, cũng cần thực hiện các bước để loại bỏ mọi năng lượng còn lại mà đá có thể đã hấp thụ.

Khi mua đồ trang sức có chứa đá hoặc địa cực, bạn nên ngâm chúng trong muối biển trong 24 giờ. Một số người khuyên nên ngâm chúng trong nước muối lên đến một tuần, nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian và điều kiện, vì vậy ngâm 1 ngày là lựa chọn hợp lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng muối để lau sạch các vật dụng như đồ cổ. Hãy cho muối vào ngăn kéo của rương cổ để giúp hấp thụ năng lượng cũ và làm sạch chúng.

- Tăng cường vận may tình duyên

Việc kết hợp chanh và muối có tác dụng tương tự như các phương pháp khác nhằm xua đuổi năng lượng tiêu cực. Điều này giúp gia chủ hóa giải những mâu thuẫn, đồng thời làm cho tình cảm vợ chồng ngày càng gắn bó khăng khít hơn.

Đối với những người đang độc thân, sự tươi mới và tích cực mà bạn thể hiện sẽ thu hút được nhiều đối tượng khác nhau, mở ra cơ hội tìm kiếm nhân duyên của riêng mình. Có thể nói, mẹo phong thủy nhỏ này sẽ giúp bạn sớm thực hiện được những ước nguyện về tình yêu và hạnh phúc.

Tác giả: Trần Thu Thủy