Muối phong thủy: Bí quyết thu hút tài lộc, tăng cường vượng khí cho gia đạo

( PHUNUTODAY ) - Trong hành trình tìm kiếm thịnh vượng, muối phong thủy đã trở thành bí quyết tinh tế, đem lại sự cân bằng, thu hút vận may và xua tan năng lượng tiêu cực từ không gian sống.

Muối từ xa xưa được nhận diện là phương tiện tẩy uế, với nhiều tài liệu chứng minh việc sử dụng muối trong các nghi thức làm sạch từ thời cổ đại. Đặc biệt trong quan niệm của người Việt, muối còn được quy cho năng lực đẩy lùi oán khí và thu nạp năng lượng không lành.

Công dụng của muối trong phong thủy

"Cổ nhân truyền lại: Mua muối đầu xuân, tậu vôi cuối năm" - những lời này phản ánh niềm tin về khả năng của muối trong việc loại bỏ âm khí và các điều không may mắn trong đời sống.

Trong các nguyên tắc phong thủy, muối khi phối hợp với nước có thể phát huy thêm hiệu quả. Người ta cũng thường xuyên đặt tiền xu kim loại vào bát đựng muối để tạo ra phản ứng hóa học nhằm làm sạch và phân tán đi năng lượng xấu.

Vì vậy, qua bao thế hệ, muối vẫn được dùng như một công cụ phong thủy mạnh mẽ trong văn hóa dân gian.

Dùng muối để hóa giải như thế nào?

Sử dụng muối để loại bỏ âm khí

Khi chuyển tới nhà mới, người ta thường được khuyến cáo rải muối quanh các phòng, nhất là những góc khuất. Để muối nguyên như vậy trong khoảng một ngày để nó có thể thấm năng lượng từ chủ nhân cũ, rồi sau đó quét sạch nó đi.

Đặt bát muối với hy vọng phát đạt

Để cầu mong sự thịnh vượng cho gia đình, có phong tục đặt bát muối ở góc Đông Nam trong nhà, nơi được coi là cung Tài lộc. Ngoài ra, nếu mục đích là cầu khỏe mạnh, một bát muối có thể được đặt ở cung Gia Đạo, hướng Đông. Bạn nhớ thay mới muối 2 tháng một lần.

Dùng bát muối để ngăn chặn âm khí suốt năm

Điều bạn cần làm là đổ muối vào bát hoặc ly thủy tinh đến khoảng 3/4, sau đó đặt 6 đồng tiền xếp theo hình tròn trên bề mặt muối. Chú ý là phải đặt tiền xu với mặt sáng hướng lên trên.

Nước muối hấp thu năng lượng tiêu cực

Muối biển kết hợp với nước có khả năng thu hút năng lượng xấu. Cách làm đơn giản với các nguyên liệu sau: muối biển, bát hoặc ly thủy tinh, và 6 đồng xu.

Cách thực hiện như sau:

- Đầu tiên, đổ muối biển vào bát hoặc ly thủy tinh. Tiếp theo, đặt 6 đồng xu thành hình tròn trên bề mặt muối. Quan trọng là các đồng xu phải nằm trên muối và phải úp mặt sáng của xu lên trên.

- Sau cùng, thêm nước vào bát và đặt nó trên một tấm vải để tránh việc muối và nước khi kết tinh có thể làm hỏng mặt ngoài của bát.

Cách hóa giải vận đen bằng muối

Có một số phương pháp sử dụng muối để xua đuổi vận rủi, bạn có thể thử áp dụng một trong các cách dưới đây:

Ném muối qua vai trái để loại bỏ xui xẻo

Lấy một nắm muối bằng tay phải nếu bạn là phụ nữ, hoặc tay trái nếu bạn là nam giới. Tiếp theo, hãy ném nắm muối đó qua vai trái. Hành động này được cho là sẽ giúp bạn loại bỏ những điều tiêu cực đang theo sau bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là phải ném qua vai trái, bởi vì nếu ném sai hướng thì điều không may mắn có thể sẽ tăng thêm.

Tắm rửa với nước muối

Hòa tan 7 muỗng muối vào nước và sử dụng dung dịch này để tắm từ đầu xuống. Quá trình này được cho là sẽ làm sạch và loại bỏ những vận rủi bám trên cơ thể bạn.

Đặt bát muối trong nhà để hóa giải

Đổ muối vào trong bát (hoặc ly thủy tinh), sắp xếp 6 đồng xu theo hình tròn trên muối, với mặt có in hình ngửa lên. Đổ nước vào sau cùng. Phương pháp này được cho là có khả năng thanh lọc không khí và đẩy lùi năng lượng xấu trong nhà của bạn.

Đặt hũ muối ở đâu để hút tiền bạc vào nhà?

Để thu hút tài lộc, nên đặt bát hoặc ly chứa muối ở những góc nhà, đặc biệt là góc hướng Đông Nam (còn gọi là cung Tài Lộc). Bạn cũng có thể đặt muối ở phía Đông của ngôi nhà (cung Gia Đạo) để gìn giữ sức khỏe và hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Nhớ rằng, muối cần được thay mới mỗi 2 tháng một lần.

Có nên đặt muối ở góc nhà?

Như đã nhấn mạnh ở trên, bạn nên đặt muối theo phong thủy tại góc nhà, nhất là góc quay về hướng Đông Nam (cung của Tài Lộc) và góc hướng Đông (cung của Gia Đạo).

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link