Người xưa nói: Muối để trong bếp là gia vị, để 3 vị trí này là thu hút tài lộc, kích hoạt giàu có

( PHUNUTODAY ) - Muối không chỉ là một gia vị mà trong phong thủy muối là vật phẩm trừ tà giải xui và đón rước tài lộc

Muối biển là một trong những gia vị phổ biến và được dùng hàng ngày, gia đình nào cũng phải có. Không những thế trong kinh nghiệm cổ xưa lưu truyền tới nay thì muối là một phương pháp phong thủy đơn giản dễ dùng. Đặt muối ở những vị trí dưới đây giúp xua đuổi vận xui, trừ tà ma và mang lại may mắn cho gia đình, thu hút tài lộc giàu có vào nhà.

Muối để trước cửa nhà giải xui kích hoạt tài vận

Trước cửa chính là nơi quan trọng trong một gia đình. Đó là vị trí thu hút đón các luồng khí vào nhà. Do đó cửa chính cần sáng sủa, sạch sẽ chống côn trùng, đón luồng khí tốt và ngăn chặn khí xấu vào nhà.

Đặt bát muối trước cửa chính hoặc rải muối trước cửa chính giúp xua đuổi vận xui, giải đen. Muối có công dụng tiệt trùng khử mùi hôi, giúp đẩy lùi tà ma trước cửa và đón luồng khí tốt vào nhà. Vì thế trong dân gian khi muốn giải xui thì thường vãi muối ra trước cửa nhà. Đây là cách làm vô cùng đơn giản trong phong thủy.

Muối không chỉ là gia vị mà còn có ý nghĩa phong thủy

Muối không chỉ là gia vị mà còn có ý nghĩa phong thủy

Đặt bát muối vào góc nhà, tài lộc vào đầy túi

Góc nhà có cung Tài lộc, thuộc hướng Đông Nam, đặt một bát muối vào vị trí này có thể giúp cho gia chủ gặp may mắn, tài vận hanh thông, làm ăn thuận lợi, tiền tài dồi dào. Còn nếu đặt bát muối ở cung Gia đạo tức hướng Đông ngôi nhà thì sẽ mang lại nhiều sức khỏe và gia đình hòa thuận khỏe mạnh. 

Trong phong thủy thì bát muối mà có thêm đồng xu cổ thì hiệu quả phong thủy gia tăng gấp bội, giúp thu hút tài lộc vận may, sức khỏe dồi dào và làm ăn nhiều may mắn.

Thực hiện cách làm này rất đơn giản bằng việc cho muối vào bát sạch hoặc hũ thủy tinh sạch rồi đặt thêm 6 đồng xu ngũ đế có hình tròn, bên trong lỗ hình vuông lên mặt bát muối. Nhớ hướng mặt dương của đồng xu lên trên. Sau đó đổ nước vào bát và đặt bát muối lên một miếng vải lót rồi đặt vào góc nhà. Để hở không đậy nắp rồi đặt bát muối ở vị trí tiếp xúc với không khí, tránh không gian kín như tủ, chạn.

Đặt bát muối góc nhà thu hút tài lộc

Đặt bát muối góc nhà thu hút tài lộc

Đặt muối ở gầm giường giúp thanh lọc không khí, ngủ ngon, tài vận tăng

Bát muối đặt ở trong gầm giường giúp thanh tẩy phòng ngủ, cho phòng ngủ thông thoáng sạch sẽ, người ngủ cảm thấy thoải mái, giảm nguy cơ bóng đè, ngủ mơ. Bạn có thể kết hợp muối với chanh tươi bổ làm 4. Hương thơm của chanh và tính khử trùng của muối giúp cho không khí phòng ngủ sạch sẽ hơn. Mẹo này giúp ngủ ngon và lại có ý nghĩa trừ tà trong phong thủy. Cách làm này giúp xua đuổi những điều không may mắn. Hơn nữa muối chanh còn giúp tỏa hương thơm thư giãn giúp ngủ ngon hơn. Muối chanh đặt ở gầm giường còn giúp hấp thu độ ẩm xua đuổi muỗi dĩn, giảm stress.

Ngoài cách đặt muối ở những vị trí như trên thì muối cũng được dùng để tạo ra giá trị phong thủy, xua đuổi vận xui theo cách:

- Cầm muối rồi ném qua vai để thể hiện xua đuổi ném đi vận xui. Nữ giới thì cầm một nhúm muối bên tay phải sau đó đọc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh rồi ném qua vai trái.Nam giới thì cầm một nhúm muối bên tay trái sau đó đọc rõ họ tên, ngày tháng năm sinh rồi ném qua vai trái.

-Tắm nước muối làm sạch da và giải đen: Khi đi tới những nơi có nhiều xú uế về như bệnh viện, đám tang, nghĩa trang,,,, muốn giải trừ tà ma đeo bám thì có thể pha nước muối loãng tắm

- Lau nhà nước muối: Pha nước muối loãng lau nhà vừa giúp sạch nhà vừa giúp thanh tẩy khử trùng trong nhà

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn