Nếu trong gia đình không có thứ này, con cái cả đời cũng không thể hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Mỗi chúng ta cần nhớ gia đình chính là nơi bình yên nhất, là nơi ta trở về sau nhưng bộn bề lo toan của cuộc sống. Muốn xây dựng được gia đình tràn ngập yêu thương thì ta cần xây dựng nền tảng trên sự tôn trọng và lắng nghe.

Lời yêu thương của gia đình, nó cũng giống như là ánh mặt trời vậy, không những mang lại tình yêu thương, hơi ấm mà còn là nguồn sức sống cho mọi mối quan hệ, nhất là giữa cha mẹ và con cái. Sự thiếu vắng những lời yêu thương không chỉ khiến không gian gia đình trở nên lạnh lẽo mà còn gây ra những rào cản không hề nhỏ.

Khi không được nghe những lời yêu thương từ chính bố mẹ mình, thì con cái sẽ tự ti, bối rối. Chúng chẳng có được sự khích lệ từ cha mẹ nên dễ dàng đánh mất việc tin tưởng vào chính mình.

Khi không được nghe những lời yêu thương từ chính bố mẹ mình, thì con cái sẽ tự ti, bối rối. (ảnh minh họa)

Sự tự ti kéo dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống về sau của con cái.

Mặt khác sự thiếu hụt tình cảm cũng ảnh hưởng đến khả năng xây dựng, duy trì mối quan hệ với người khác. Trẻ em lớn lên trong môi trường thiếu yêu thương, thì sẽ có xu hướng tự cô lập, khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc, chia sẻ với mọi người xung quanh.

Thiếu vắng đi lời yêu thương cũng tạo ra rào cản trong việc giáo dục, định hình tính cách cho trẻ. Lời khen ngợi và sự công nhận khi trẻ làm tốt sẽ khuyến khích chúng tốt hơn.

Ngày nay có nhiều gia đình không nói lời yêu thương với con, họ gây ra những hậu quả nặng nề khi tinh thần, tâm lý của con cái bị ảnh hưởng.

Vì vậy, lời yêu thương trong gia đình không chỉ quan trọng, nó còn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển tâm lý, tình cảm và xã hội của mỗi đứa trẻ.

Vì vậy, lời yêu thương trong gia đình không chỉ quan trọng, nó còn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển tâm lý (ảnh minh họa)

Mỗi chúng ta cần nhớ gia đình chính là nơi bình yên nhất, là nơi ta trở về sau nhưng bộn bề lo toan của cuộc sống. Muốn xây dựng được gia đình tràn ngập yêu thương thì ta cần xây dựng nền tảng trên sự tôn trọng và lắng nghe.

Việc dành nhiều thời gian cho gia đình cũng là cực kỳ quan trọng. Hãy cùng nhau tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, từ những bữa cơm gia đình, những buổi đi dạo cuối tuần đến việc cùng nhau giải quyết những khó khăn.

Yêu thương thì cần được thể hiện bằng hành động chứ không phải chỉ nói suông. Thế nên hãy quan tâm và chăm sóc cho nhau từ những điều nhỏ nhất.

Tác giả: Truy Nguyệt